Giáo dục an toàn giao thông trong trường học

13:57, 25/09/2015
|

(VnMedia)- Ngày 24/9, thỏa thuận hợp tác triển khai các chương trình giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong trường học giữa 3 bên là Honda Việt Nam, Bộ Giáo dục và đào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia, đã diễn ra tại Hà Nội .

Đại diện các bên ký thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giáo dục an toàn giao thông trong trường học với  3 chương trình đào tạo tiêu biểu: “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” _chương trình đã được Honda Việt Nam triển khai từ 2008 cho học sinh tiểu học; “ATGT cho nụ cười ngày mai” đã được đưa vào hoạt động kể từ 2012 và dành được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh trung học trên khắp cả nước và cuối cùng là chương trình “Đào tạo ATGT cho sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng”.

Ảnh minh họa

  3 bên ký thỏa thuận hợp tác


Theo thỏa thuận hợp tác, chương trình phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục An toàn giao thông trong trường học trong 3 năm từ 2015 đến 2018 với các hoạt động được thực hiện như sau:

1. Chỉnh lý, bổ sung nội dung tài liệu hỗ trợ giảng dạy về an toàn giao thông nằm trong khuôn khổ chương trình.

2. Tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho giáo viên, giảng viên và cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên các trường được lựa chọn triển khai chương trình.

Ảnh minh họa

  Bộ trưởng Đinh La Thăng tham dự sự kiện


3. Hướng dẫn, hỗ trợ nhà trường triển khai giảng dạy về công tác giáo dục, tổ  chức các hoạt động tuyên truyền, các cuộc thi tìm hiểu về  ATGT trong khuôn khổ Chương trình.

4. Hỗ trợ công cụ, giáo cụ, máy móc, mô hình, thiết bị giảng dạy về pháp luật trật tự ATGT và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

5. Tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên các trường trên phạm vi toàn quốc.

Qua những chương trình này, các em học sinh, sinh viên sẽ được cung cấp không chỉ về kiến thức mà còn được hướng dẫn cả kỹ năng tham gia GT an toàn thực tế với sự tham gia giảng dạy nhiệt tình của các thầy cô và các hướng dẫn viên đến từ Honda Việt Nam và hệ thống các đại lý của công ty trên tòan quốc.

Ảnh minh họa

  Bộ trưởng mong muốn các bên mở rộng hợp tác, mang lại hiệu quả thiết thực hơn cho người dân


Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, Honda Việt Nam đã dành tặng 16.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Bộ GD-ĐT để trang bị tới các trường học trên phạm vi cả nước, với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc chấp hành quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, nhằm giúp các em học sinh an toàn khi tham gia giao thông. Riêng hoạt động giáo dục ATGT trong các trường tiểu học, mỗi năm Honda Việt Nam sẽ mở rộng thêm phạm vi thêm 1 tỉnh/thành mới.

Ảnh minh họa

  Lãnh đạo Honda Việt Nam trao tặng tượng trưng 16.000 mũ bảo hiểm


Được biết, Honda Việt Nam và các đối tác, cùng hệ thống các đại lý xe máy và ô tô trên toàn quốc triển đã khai mạnh mẽ và rộng khắp các chương trình tuyên truyền, giáo dục ATGT, các chương trình đào tạo về kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho hầu hết mọi lứa tuổi từ  trẻ em, học sinh và sinh viên cho đến khách hàng và người dân khắp các địa phương. Cho đến nay, đã có hơn 4 triệu  khách hàng trên cả nước được phổ biến kiến thức và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn.


Hằng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc