Vì sao Peugeot 508 bán chạy thứ hai tại Việt Nam?

08:44, 22/09/2015
|

(VnMedia) - Sự xuất hiện của phiên bản mới với nhiều trang bị cao cấp, giá bán cạnh tranh đã giúp Peugeot 508 – một mẫu xe hạng D- trở thành mẫu xe Peugeot bán chạy thứ hai tại Việt Nam, sau Peugeot 3008.

Peugeot cùng Mazda hay Lexus đang nổi lên là những thương hiệu có mức tăng trưởng cao nhất thị trường ô tô Việt Nam năm 2015, trong đó Peugeot đứng đầu với mức tăng lên tới 567% so với cùng kỳ trong 8 tháng đầu năm.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ này có được nhờ sức hút mạnh mẽ của nhiều mẫu xe mà Peugeot 508 là một trong những ví dụ điển hình. Sự xuất hiện của phiên bản mới với thiết kế, trang bị mới cùng giá bán mới hấp dẫn của một thương hiệu xe hơi châu Âu (1,42 tỷ đồng) đã giúp Peugeot 508 nổi lên là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng D.

Sức cạnh tranh của mẫu xe này ngày càng lớn khi vẫn giữ được giá bán và ưu đãi của nhà phân phối Trường Hải (Thaco), trong bối cảnh nhiều đối thủ rục rịch tăng giá mạnh trước sức ép của tỷ giá.

Ảnh minh họa

  Peugeot 508 phiên bản 2015


Peugeot 508 phiên bản 2015 có kích thước tổng thể của xe lớn hơn: 4.830  x 1.828 x 1.456 mm, trong đó chiều dài tổng thể dài hơn trước tới 38 mm, chiều dài cơ sở cũng tăng lên 2.817 mm. Phần đầu xe thay đổi toàn diện theo hướng sang trọng và hiện đại hơn. Không còn nằm trên nắp ca-pô, logo sư tử của thương hiệu Peugeot đã được đưa xuống trung tâm lưới tản nhiệt một cách tinh tế.

Ở hai bên, cụm đèn pha dạng tự động, có khả năng điều chỉnh góc chiếu và cường độ chiếu khi gặp xe đối diện  (smart beam), sử dụng công nghệ cao full LED, vừa bền, tăng độ chiếu sáng nhưng lại tiết kiệm năng lượng hơn. Đặc biệt, công nghệ hỗ trợ góc chiếu khi đánh lái tích hợp vào cụm đèn pha này còn giúp tăng độ an toàn khi xe đi trời tối, vào cua. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu dạng LED được thiết kế lại với viền dưới mạ crôm, liền sát với đèn xi nhan có nhận diện màu sáng khác biệt. Cửa sổ trời chỉnh điện; la-zăng xe vẫn là loại hơn kim 18 inch, lốp 235/45R18.

Ảnh minh họa

  Nội thất sang trọng, tiện nghi


So với phiên bản cũ, Peugeot 508 phiên bản mới vẫn duy trì hàng loạt công nghệ, tiện nghi hiện đại trong khoang nội thất, với chất liệu da, ghế lái  chỉnh điện 8 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp lẫy chuyển số và điều chỉnh các chức năng. Màn hình cảm ứng 7 inch, gương hậu trong chống chói, khởi động xe bằng nút bấm Start/Stop, phanh tay điện tử, điều hòa nhiệt độ 4 vùng độc lập, có hộc làm mát. Hàng ghế phía sau được trang bị rèm che nắng 2 bên hông và phía sau; hệ thống âm thanh cao cấp JBL 10 loa…

Trái tim của Peugeot 508 phiên bản mới vẫn là động cơ xăng tăng áp 1,6 lít,  là sản phẩm hợp tác của Peugeot-BMW, cho công suất cực đại 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.400 - 4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Ưu điểm chính của loại động cơ này là tuy dung tích nhỏ nhưng công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo các yêu cầu khắt khe về các tiêu chuẩn khí thải.

Ảnh minh họa

  Động cơ nhỏ 1,6 lít nhưng công suất tương đương động cơ 2,4 lít


Là một mẫu xe châu Âu, an toàn của Peugeot 508 tiếp tục được hãng xe Pháp đặt lên hàng đầu, với hàng loạt hệ thống an toàn chủ động và thụ động, gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, kiểm soát phanh khi vào cua CBC; cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cảnh báo điểm mù, phanh tay điện tử…

Bên cạnh đó, xe còn có chìa khóa thông minh, khởi động nút nhấn, khóa cửa tự động, ga tự động cruise control và giới hạn tốc độ, mã hóa động cơ, cảm biến áp suất lốp, camera lùi, hỗ trợ cảm biến đỗ xe trước, sau, 6 túi khí… Hệ thống treo của xe là độc lập kiểu MacPherson phía trước và liên kết đa điểm phía sau; phanh đĩa thông gió cả trước và sau.


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc