Mấu chốt nâng chất lượng đăng kiểm xe cơ giới

15:16, 18/06/2015
|

(VnMedia)- Việc sử dụng thành thạo hệ thống phần cứng, phần mềm của các thiết bị đăng kiểm cũng như chú trọng công tác bảo dưỡng, bảo trì góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đăng kiểm xe cơ giới.

Đó là nhận định của đại diện nhà cung cấp hệ thống kiểm định xe cơ giới lớn nhất tại Việt Nam – công ty T&E – tại hội thảo chuyên đề “Trao đổi các vấn đề liên quan đến thiết bị kiểm định xe cơ giới và phần mềm Eurosystem của sản phẩm MAHA – Đức” diễn ra sáng 18/6 tại Hà Nội.

Để đảm bảo các phương tiện khi lưu hành đáp ứng được các tiêu chuẩn ngày càng cao về an toàn, hệ thống các thiết bị phục vụ công tác kiểm định xe cơ giới hiện nay khá đa dạng, gồm thiết bị kiểm tra khí xả, thiết bị kiểm tra phanh, trượt ngang, phuộc nhún; thiết bị kiểm tra đèn, thiết bị hỗ trợ gầm, thiết bị đo độ ồn; và các thiết bị hỗ trợ khác như thiết bị hút khí thải, kích nâng gầm… Do toàn bộ thiết bị kết nối nhau thành một hệ thống dây chuyền kiểm tra đồng bộ, nên chỉ cần một thiết bị gặp sự cố nhỏ mà khắc phục không kịp thời sẽ làm ảnh hưởng kết quả kiểm tra đầu ra của các trung tâm đăng kiểm, các đại lý ô tô.

Ảnh minh họa

Thiết bị đăng kiểm MAHA đã có mặt tại khoảng 120/140 trung tâm đăng kiểm
trên toàn quốc. ảnh minh họa

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến thiết bị đăng kiểm của MAHA -thương hiệu thiết bị kiểm định lớn nhất thế giới, hiện do Công ty T&E là đại diện phân phối độc quyền tại Việt Nam- từ phân phối, lắp đặt, sử dụng, bảo dưỡng…cũng như các thiết bị đăng kiểm khác. Theo đại diện công ty TNHH T&E, do được nhập khẩu trực tiếp từ những nhà sản xuất có uy tín trên thế giới trong lĩnh vực kiểm tra, sửa chữa ô tô nên sản phẩm do công ty phân phối đạt tiêu chuẩn quốc tế, có chất lượng cao, hiện đại, đồng bộ, thiết bị được kết nối với nhau tùy nhu cầu của xã hội bởi phần mềm đặc trưng nên rất an toàn cho thiết bị, cho người sử dụng thiết bị cũng như cho môi trường xung quanh.

Ưu điểm nữa là các nhà sản xuất không ngừng cải tiến sản phẩm, do vậy sản phẩm công ty cung cấp luôn mang tính mới, đáp ứng yêu cầu kiểm tra sửa chữa bất cứ loại xe hiện đại nào có mặt tại thị trường Việt Nam. Điều này cũng đã được kiểm chứng hàng chục năm qua, với hàng trăm khách hàng là các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc, các đại lý ô tô uy tín…

Ảnh minh họa

Hội thảo về thiết bị kiểm định xe cơ giới sáng 18/6 tại Hà Nội

Được thành lập năm 2001, công ty TNHH T&E là một công ty chuyên cung cấp thiết bị kiểm tra - sửa chữa ô tô, thiết bị nâng hạ, máy móc công nghiệp và các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng. Đến thời điểm hiện nay có khoảng 120 trung tâm đăng kiểm (trên tổng số khoảng 140 trung tâm) trên toàn quốc đang sử dụng sản phẩm của MAHA với dịch vụ kỹ thuật do T&E thực hiện. Với đội ngũ kỹ sư dịch vụ được đào tạo bài bản, có mặt trên cả 3 miền, và có nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt vận hành và bảo dưỡng thiết bị , công ty T&E đã mạnh dạn cam kết cung cấp đến khách hàng không những các sản phẩm chất lượng cao, thời gian giao hàng nhanh, giá cạnh tranh mà còn các dịch vụ hậu mãi kịp thời, chu đáo, đảm bảo các sự cố được xử lý trong vòng 24 giờ đối với tất cả khách hàng trong phạm vi toàn quốc.

Ảnh minh họa

Hội thảo thu hút hàng trăm đăng kiểm viên khu vực phía Bắc tham gia

Được biết, trong thời gian tới, công ty sẽ mở thêm văn phòng đại diện ở Cần Thơ, đồng thời mở một Trung tâm đào tạo thực hành thiết bị kiểm tra sửa chữa ô tô tại Bình Dương, nhằm đào tạo cho các kỹ sư, kỹ thuật viên được tiếp cận sử dụng các thiết bị hiện đại mà trong quá trình học chưa có cơ hội thực hành. Đầu ra của Trung tâm là những kỹ thuật viên sử dụng thành thạo các thiết bị do T&E cung cấp trên thị trường, với mong muốn góp phần giải quyết việc thiếu hụt nguồn nhân lực có tay nghề cao…


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc