Cảnh sát tông 2 người chết lái xe biển giả?

07:17, 07/12/2014
|

(VnMedia)- Vụ tai nạn kinh hoàng rạng sáng 6/12 tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã cướp đi sinh mạng của 2 người. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe BMW do một thượng úy cảnh sát giao thông điều khiển gây tai nạn sử dụng biển số của một chiếc xe Camry tại Hà Nội.

Khoảng hơn 1 giờ sáng ngày 6/12, trong lúc làm nhiệm vụ phối hợp tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trên đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao, hai nhóm dân quân của xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bị một chiếc xe BMW lao thẳng vào. Hậu quả là 2 dân quân bị chết, 5 người bị thương, đa số là đa chấn thương, gãy chân tay, một người bị thương nặng phải chuyển lên TP. Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi gây tai nạn, lái xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường và chiều cùng ngày đã đến công an địa phương để trình diện. Theo thông tin ban đầu, lái xe là một thượng úy cảnh sát giao thông của huyện Châu Đức. Chiếc BMW gây tai nạn bị hư hỏng nặng. Đặc biệt, xe mang biển số 29A-410.86 mà theo các cơ quan chức năng, biển kiểm soát này là của một chiếc xe Toyota Camry LE do một phụ nữ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội làm chủ sở hữu.

Ảnh minh họa

Chiếc xe BMW nát vụn sau vụ tai nạn kinh hoàng. ảnh Tuổi trẻ

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - đã có công điện gửi Ban An toàn giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gửi lời chia buồn tới gia đình có người bị tử vong và thăm hỏi những người bị thương trong vụ tai nạn này.

Để kịp thời khắc phục hậu quả của vụ tai nạn và ngăn ngừa nguy cơ xảy ra những vụ tai nạn giao thông tương tự, Phó thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn để giảm thiểu thiệt hại về người; Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an Hà Nội, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; xác minh rõ nguồn gốc biển kiểm soát 29A - 410.86 của phương tiện gây tai nạn, chủ phương tiện; khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật …


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc