BMW mua 57.000 “dế” Windows Phone cho nhân viên

07:35, 05/12/2014
|

(VnMedia) - Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức - BMW thông báo đã đặt mua một số lượng khá lớn các smartphone mang thương hiệu Lumia của Microsoft để trang bị cho nhân viên của hãng.

>> Những lý do nên trang bị smartphone cho nhân viên
>> 5 cách giúp bảo vệ dữ liệu cho smartphone

Cụ thể, hãng này đã đặt mua một con số khổng lồ 57.000 điện thoại hoạt động trên Windows Phone để trang bị cho nhân viên. Hiện nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức có khá nhiều nhân lực lao động sử dụng smartphone cũ của Nokia chạy trên nền tảng Symbian.

Ảnh minh họa


Phần lớn các điện thoại sẽ được chuyển giao theo hợp đồng đặt mua của BMW gồm Nokia Lumia 630, mặc dù các Giám đốc điều hành có thể lựa chọn giữa các smartphone đặt tiền hơn gồm Nokia Lumia 920 hoặc Nokia Lumia 930. Các thiết bị cầm tay mới dự kiến sẽ được các nhân viên của BMW sử dụng trong năm tới.

Thông tin này được cho là bị rò rỉ bởi một nguồn tin thân cận của BMW nhưng không tiết lộ chi tiết về khoản tiền đầu tư mua điện thoại cho nhân viên của hãng này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng, nhà sản xuất xe hơi này sẽ sử dụng nền tảng Windows Phone trong dòng xe mới của BMW.

Việc trang bị smartphone cho nhân viên là việc nên làm đặc biệt khi ngày càng nhiều người dùng sử dụng smartphone phục vụ cho công việc của doanh nghiệp. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả công việc mà còn đảm bảo kiểm soát được an toàn thông tin khi nhân viên sử dụng smartphone trong công việc.

Hồi đầu tháng 4, CaixaBank của Tây Ban Nha mua 30.000 thiết bị cầm tay Nokia Lumia 925 để cung cấp cho nhân viên. Cuối tháng 10 vừa qua, Sở cảnh sát New York đã lên kế hoạch trang bị cho hơn 35.000 nhân viên cảnh sát của mình, mỗi người một chiếc smartphone riêng. Ngoài ra, hơn 6.000 xe tuần tra cũng sẽ được gắn sẵn những chiếc máy tính bảng "nồi đồng cối đá" để tiện phục vụ công tác an ninh tuần tra.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc