Triệu hồi Captiva tại Việt Nam vì lỗi dây an toàn

14:12, 24/08/2014
|

(VnMedia)- Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho biết GM Việt Nam đang tiến hành triệu hồi gần 500 chiếc Captiva do khả năng bị lỗi dây an toàn, nguy cơ gây tai nạn.

 

Cụ thể, có 486 chiếc Captiva được sản xuất tại Việt Nam từ 29/9/2011 đến 03/6/2014 có thể bị mắc lỗi này và nằm trong diện triệu hồi.

 

Theo khuyến cáo của Cục Đăng kiểm, dây đai an toàn có tác dụng đảm bảo an toàn cho hành khách không bị văng khỏi xe hoặc lao về phía trước trong trường hợp xảy ra va chạm hoặc dừng đột ngột khi tham gia giao thông. Dây đai an toàn lắp trên xe Captiva là dây đai an toàn 3 điểm gồm một dây chạy vòng ngang hông và một dây vắt chéo qua vai. Hai đầu dây được gắn chặt vào khung xe, có một khóa nối giúp hành khách và người lái cài dây.

 

Ảnh minh họa

Gần 500 chiếc Captiva thuộc diện triệu hồi


Khi được thắt đúng quy cách, các dây này sẽ truyền phần lớn lực kéo vào khung xương chậu và xương sường, tác động vào nhiều điểm trên cơ thể, làm giảm phần lớn các tác hại. 
Khi xe dừng đột ngột vì lý do nào đó, hệ thống trong cơ cấu dây đai sẽ tự động siết chặt, giữ chắc cơ thể không văng khỏi ghế. Tuy nhiên trong quá trình lắp ráp Captiva có thể xảy ra việc lắp đặt không đúng quy cách, dẫn đến hiện tượng bu-lông giữ cố định một đầu dây đai vào khung xe không được lắp đặt xuyên qua lỗ trên mặt bích của cơ cấu giữ đầu dây đai để cố định đầu dây đai.

 

Hiện tượng lắp ráp không đúng quy cách này có thể dẫn đến hiện tượng mất tác dụng của dây đai (tuột một đầu dây đai), lái xe hoặc người ngồi phía trước có thể bị lao về phí trước khi xe bị dừng đột ngột.

 

Được biết chiến dịch triệu hồi từ 20/8/2014, thời gian sửa chữa khắc phục dự kiến từ 20-40 phút/ chiếc.


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc