Đua ô tô địa hình 2014:Chờ nhiều bất ngờ

15:48, 20/08/2014
|

(VnMedia)- Với sự tham gia của nhiều đội đua quốc tế, trong đó có đội đua nữ tới từ Thái Lan, giải đua ô tô địa hình RFC Việt Nam 2014 hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị.

Sáng 20/8, ban tổ chức RFC Việt Nam 2014 cho biết, giải đấu sẽ diễn ra từ 24-28/8/2014 tại khu du lịch Tuần Châu (Quảng Ninh) với sự tham gia của đông đảo các đội đua trong nước tới từ các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh…

Đặc biệt giải đấu năm nay thu hút sự tham gia của 9 đội đua quốc tế, trong đó có 6 đội đến từ Lào và 3 đội đến từ Thái Lan. Thông tin đáng chú ý là trong 3 đội đua Thái Lan có 1 đội nữ với một chiếc ô tô Suzuki độ, đã từng giành được một số giải thưởng tại các giải đua ô tô địa hình.

Ảnh minh họa

Đây là năm thứ hai, giải đấu được tổ chức tại Quảng Ninh


Ô tô địa hình (off-road) là môn thể thao mạo hiểm mới du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 5 năm và đã được đông đảo người chơi yêu thích, không phân biệt nam nữ, quốc tịch. Người chơi sẽ điều khiển các loại xe 4 bánh để vượt qua các đoạn đường có địa hình khó khăn như đèo dốc, đầm lầy hay những đường mòn nhỏ hẹp để về đích. Chiếc xe được sử dụng như một dụng cụ thi đấu trên các bài thi được thiết kế nhằm thử thách tối đa khả năng của xe, sức chịu đựng của kết cấu, động cơ cùng với kỹ năng điều khiển xe nhanh nhẹn, quyết đoán và sự phối hợp đồng đội. Offroad thu hút sự chú ý của công chúng bởi chính sự mạo hiểm và các tình huống bất ngờ.

Cũng theo ban tổ chức, giải đấu năm nay ngoài sự tham gia đông đảo của các đội đua quốc tế còn có sự tư vấn chuyên môn của các chuyên gia tới từ Malaysia, số đường đua tăng gấp đôi, hứa hẹn những cuộc thi đấu thú vị.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc