Triển lãm ô tô Việt Nam 2014: Porsche thế chỗ Renault

07:57, 02/07/2014
|

(VnMedia)- Triển lãm ô tô Việt Nam 2014 (Vietnam Motor Show - VMS 2014 ) sẽ diễn ra từ 19-23/11/2014 tại TP.Hồ Chí Minh với 16 thương hiệu, trong đó Porsche trở lại để thế chỗ Renault…

Đó là thông tin vừa được Ban tổ chức Triển lãm công bố. Năm nay, triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10 vẫn được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, nơi có lợi thế về quy mô, mặt bằng, không gian so để tổ chức triển lãm ô tô hơn bất kỳ một địa điểm nào tại Hà Nội.

Ban tổ chức VMS 2014 cũng cho biết, năm nay có 16 thương hiệu ô tô đã đăng ký tham gia vào triển lãm, bao gồm các thương hiệu thuộc VAMA là Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vinastar, Daimler Trucks cùng sự xuất hiện của 7 thương hiệu xe nhập khẩu: Audi, BMW, MINI Cooper, Land Rover, Porsche, Nissan và Lexus.


Ảnh minh họa

Porsche trở lại VMS sau một năm vắng bóng


Có thể thấy danh sách những thương hiệu vẫn chủ yếu gồm những gương mặt quen thuộc của VAMA và các nhà nhập khẩu chính hãng. Nếu xét về số lượng thương hiệu, triển lãm năm nay có số lượng lớn nhất (VMS 2013 có 15 thương hiệu) nhưng số doanh nghiệp lại không tăng bởi thương hiệu mới Daimler Trucks là nhánh xe tải của Daimler – Mercedes-Benz, còn MINI Cooper cũng là thương hiệu của tập đoàn BMW và hiện do Euro Auto phân phối song song với BMW tại Việt Nam.

Trong khi đó, Porsche đã trở lại sân chơi lớn nhất sau một năm vắng bóng, lấp vào khoảng trống bởi sự rút lui của Renault – thương hiệu được cho là đầu tư vào VMS không hiệu quả do hoạt động kinh doanh không khả quan. Riêng thương hiệu Infiniti của Nissan dù không công bố tham gia nhưng dự kiến sẽ xuất hiện chung với xe phổ thông của Nissan trong 1 gian hàng chứ không tách biệt như năm ngoái.

Ông Jesus Metelo N. Arias Jr, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam -VAMA – cho biết: “Mong muốn của chúng tôi là giới thiệu những mẫu xe mang xu hướng công nghệ mới nhất, hướng đến sự tiện nghi, thân thiện với môi trường và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam”. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về những xe mới, công nghệ mới tại triển lãm chưa được công bố.

Năm nay, liên danh Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm CIS Việt Nam và Công ty truyền thông và tổ chức sự kiện Le Bros tiếp tục là nhà đồng tổ chức của sự kiện này.


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc