Bentley Flying Spur V8: Đúng là xe bay

14:18, 30/06/2014
|

(VnMedia) - Bentley Flying Spur V8 sẽ là một siêu xe hàng đầu nếu không kể đến dòng xe đẳng cấp  được trang bị động cơ W12 ở phân khúc bậc trên.

Flying Spur vốn đã là một mẫu siêu xe đầy ấn tượng nhưng Bentley vẫn có thêm option động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép (twin-turbo) cho các khách hàng tại Anh Quốc, thay thế cho động cơ W12 6.0 lít. Động cơ V8 đã được sử dụng ở dòng xe Continental GT – mẫu xe được đánh giá là lựa chọn tiêu biểu trong phân khúc.

Bentley Flying Spur V8 - hậu sinh khả úy ?

Động cơ V8 có công suất 500 mã lực và mô men xoắn 600 Nm, trong khi đó,  W12 có công suất 616 mã lực và mô men xoắn 800Nm. Dễ dàng nhận thấy hiệu năng của V8 sẽ lép vế so với đàn anh. Động cơ W12 chỉ cần vỏn vẹn 4.9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 322 km/h trong khi V8 cũng không cần quá 4.9 giây để cán mốc 100km/h, tuy nhiên tốc độ tối đa của nó chỉ vào khoảng 294 km/h.

Ảnh minh họa

Bentley Flying Spur V8


Động cơ V8 phản hồi rất nhạy ngay khi giẫm chân ga, cùng âm thanh gầm vang của cụm ống xả kép hình số 8 và hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian rất bám đường. Nhờ đó, Flying Spur phóng vút như tên với tốc độ đáng kinh ngạc của một chiếc xe nặng 2.5 tấn.Tuy vậy, nếu song hành cùng đàn anh W12 siêu thanh, 12 xy lanh thì Bentley Flying Spur vẫn ‘hít khói’ như thường.

Song, V8 lại là một lựa chọn vô cùng kinh tế. Lượng CO2 thải ra ở mức chấp nhận được 254 g/km và mức tiêu hao nhiên liệu đạt 11 km/l (kilometers per liter). Về điểm này, W12 thực sự đáng sợ với lượng khí thải CO2 cao ngất ngưởng, 343g/km và ngốn nhiên liệu như rồng cuốn, 8 km đường cho 1 lít xăng.Những người có thể bỏ ra 136 nghìn hoặc 165 nghìn Bảng Anh cho gói full-option để tậu một chiếc Bentley phân khúc trên với động cơ W12 chắc chắn không mấy bận tâm về việc tiết kiệm nhiên liệu. Xong, tiết kiệm nhiên liệu nghĩa là họ tiết kiệm được thời gian dừng đỗ để đổ xăng.

Không có nhiều khác biệt về hình dáng của 2 dòng xe. Tương tự dòng Continental GT, mẫu V8 sẽ có biểu tượng Bentley trên nền đỏ với cặp ống xả hình số 8 trong khi ống xả của mẫu W12 là hình oval.

Sự quyến rũ bí ẩn của Bentley

30kg chênh lệch về trọng lượng giữa mẫu xe động cơ V8 và W12 không mang lại khác biệt gì mấy khi lái xe trên đường, cả 2 đều cho cảm giác lái thoải mái và dễ chịu vô cùng. Bentley sử dụng cùng một hệ thống giảm xóc cho cả hai mẫu xe. Tuy nhiên, so với  Mercedes S-Class thì cả 2 dòng xe này đều không bì được bởi S-class vượt trội hơn hẳn với hệ thống giảm xóc khí nén có thể điều chỉnh được. 

Bentley Flying Spur có một số nhược điểm về công thái (ergonomic) như: lẫy chuyển số được bố trí hơi bất tiện và một vài công tắc trên khoang điều khiển hơi kém tinh tế và thiếu sang trọng. Song, bù lại xe có hộp số 8 cấp tốc độ làm việc hoàn hảo ở chế độ tự động, khoang lái với những tấp gỗ ốp thủ công tỉ mỉ, ghế ngồi bọc da mềm mại và những tấm thảm lót dày dặn êm ái dưới chân.

Thẳng thắn mà nói, nếu đem Bentley Flying Spur so sánh với Mercedes S-Class thì S-class tốt hơn. Song Flying Spur cũng có sự quyến rũ riêng của nó mà S-Class không có được.  Flying Spur có thể không được trang bị hệ thống an toàn chủ động hiện đại nhất như S-Class và màn hình cảm ứng không được nhạy nhưng nó mang lại cho chủ nhân cảm giác được sở hữu một kiệt tác thủ công độc đáo được đặt làm riêng theo yêu cầu. Chỉ xét riêng yếu tố này cũng đủ giúp Bentley Flying Spur làm hài lòng tất thảy các khách hàng khó tính.

Thông số chính:

Giá:                                từ 136,000 Bảng Anh
Động cơ:                        4.0 lít V8 tăng áp kép
Công suất:                      500 mã lực
Hộp số:                           8 số tự động, dẫn động 4 bánh
Tăng tốc 0-100 km/h:    4.9 giây
Tốc độ tối đa:                294 km/h (183 mph)
Tiêu hao nhiên liệu:       11 kml (25.9 mpg)
Lượng khí thải CO2:      254g/km
Thời điểm bán:               đã có mặt trên thị trường

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hà Phan - autoexpress

Ý kiến bạn đọc