Vì sao xe Toyota Highlander lại vượt trội?

07:12, 28/06/2014
|

(VnMedia) - Hiện tại, vị thế của Highlander đã trở nên vững chắc và có thể được khẳng định là lựa chọn hàng đầu đối với các gia đình ở phân khúc này. Hãy cùng đi tìm nguyên nhân giúp Highlander  đời 2014 bán chạy hơn hẳn hai đối thủ sừng sỏ nhất, Nissan Pathfinder 2014 và Honda Pilot 2015.

Mới được tung ra thị trường, nhưng với Toyota, thế là quá đủ để Highlander 2014 chiếm lĩnh ngôi đầu của phân khúc xe crossover gia đình cỡ trung. Mẫu Nissan Pathfinder ra mắt từ 2013 và Honda Pilot, được quảng bá là mẫu xe của 2015, đều rất được ưa chuộng, nhưng doanh thu của Highlander vẫn vượt trội hơn với tốc độ tăng trưởng 20%. Trong khi đó, doanh số của Honda Pilot và Nissan Pathfinder’s đang tụt giảm chóng mặt.

Giờ đây, vị thế của Highlander đã trở nên vững chắc và có thể được khẳng định là lựa chọn hàng đầu đối với các gia đình ở phân khúc này. Doanh số của Highlander cao đến thế là nhờ đâu, và tại sao nhiều gia đình lựa chọn chiếc xe này thay vì các sản phẩm tương đồng khác? Hãy cùng tìm hiểu xem Hillander có gì đặc biệt.

Số ghế tùy chọn

Chiếc Toyota Highlander 2014 có kích thước bên ngoài tương tự với hai đối thủ trên, tuy nhiên Toyota mang đến cho người mua lựa chọn gói nội thất 7 hoặc 8 ghế trong khi Pathfinder chỉ có 7 ghế và Pilot luôn cố định 8 ghế. Với Highlander, người mua có thể tùy biến hàng ghế giữa: hai ghế kèm một ghế phụ hoặc một băng ghế dài ba chỗ rất gọn gàng. Có lẽ ai cũng thích được chủ động chọn số ghế trong xế cưng của mình.

Độ an toàn cao

An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với dòng xe gia đình. Toyota Highlander đã được kiểm nghiệm với kết quả vượt mặt cả Pathfinder và Pilot. Highlandar 2014 đạt danh hiệu Top Safety Pick+ của Viện Bảo hiểm An toàn Trên Đường cao tốc của Mỹ IIHS (Insurance Institute for Highway Safety), trong khi chiếc Honda Pilot không đạt yêu cầu trong bài mô phỏng va chạm trực diện. Trên thực tế, IIHS đã nhận xét về bài kiểm tra này như sau “Honda Pilot là chiếc xe tệ nhất trong nhóm. Vị trí tài xế chịu tổn hại cực kỳ nghiêm trọng từ xung vật.”

Ảnh minh họa

Toyota Highlander 2014


Nissan Pathfinder 2014 đành từ bỏ ngôi đầu vì không được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (front collision prevention) như những đối thủ khác. Về mức độ an toàn, Highlander xem như vô đối.

Hệ thống truyền động xuất sắc và tiết kiệm nhiên liệu

Xét về các tiêu chí này thì cấu hình bán chạy nhất là V6, dòng xe hơi sở hữu hệ dẫn động 4 bánh. Highlander 2014 và cả Honda Pilot 2015 cùng sở hữu hệ thống truyền lực xuất sắc cho phép vận hành vừa êm ả vừa mạnh mẽ. Theo ước tính, cả hai chiếc xe cùng tiết kiệm nhiên liệu ở mức 20 MPG đối với đường kết hợp và 24 MPH đối với đường trường. Kiểm nghiệm gần đây cho thấy chiếc Highlander 2014 của Toyota thậm chí đạt mức tiết kiệm nhiên liệu cao hơn.

Trong cuộc đua về tiết kiệm nhiên liệu, chiếc Pathfinder tỏ ra vượt trội với đánh giá cao hơn 1 MPG so với các đối thủ. Tuy nhiên, trong khi người sử dụng đã quen với hộp số chuyển đổi trơn tru, Pathpinder lại sở hữu hộp số tự động vô cấp (CVT). Theo trích dẫn tại nhiều nguồn, hộp số náy rất khó khởi động.

Trang Car and Driver đã thử nghiệm bản thiết kế lại cũa Pathfinder và “Hộp số gặp trục trặc khi khởi động. Có tài xế kể lại rằng động cơ cứ như đang bị gài số quá cao, người khác lại nói máy không hoạt động, rồi người khác nữa mô tả nó “nổ ầm ầm và rền rĩ.” Theo báo MotoTrend thì “dù cabin xe rất đẹp, hộp số tự động vô cấp cháy hừng hực trong một chiếc SUV có cân nặng lên đến 4200 pound là công thức tạo nên một thảm họa về hệ thống truyền lực. Trang Edmunts cũng trải nghiệm vấn đề tương tự khi phải thay thế toàn bộ hệ thống truyền lực sau màn chạy thử.

Rõ ràng, doanh số bán ra của Pathfinder đã bị tổn hại nghiêm trọng do lựa chọn hộp số tự động vô cấp.

Kết luận

Khi thiết kế Highlander, Toyota đã kết hợp vô cùng hoàn hảo các yếu tố an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, bố trí ghế ngồi, độ dễ lái và uy tín xuất sắc nên không có gì phải ngạc nhiên khi chiếc xe này trở thành lựa chọn của đông đảo người mua.

Hà Phan - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc