Người Việt vẫn ‘thích’ dùng xe Yamaha lỗi ?

17:46, 17/05/2014
|

(VnMedia) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) khuyến cáo những xe ga Yamaha thuộc diện triệu hồi có thể gây ra những hậu quả tiêu cực. Song hiện mới chỉ khoảng 70% xe lỗi được triệu hồi.

Theo thông tin vừa được Cục Quản lý cạnh tranh phát đi, trong vòng gần 1 năm qua, từ ngày 16/5/2013 đến 30/4/2014, đã có 59.274 chiếc Nozza được kiểm tra khắc phục lỗi, chiếm 71,4% trong tổng số 83.000 chiếc thuộc diện triệu hồi.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do sự biến dạng của giá đỡ ống xăng không phù hợp (ống xăng có chức năng nối bơm xăng và vòi phun), từ đó gây ép lên ống xăng ở khu vực kết nối với vòi phun, đây là khu vực được làm kín. Nếu xe được sử dụng thường xuyên với tình trạng nói trên, tại điểm kết nối, chức năng làm kín này có khả năng bị suy giảm và có thể gây chảy xăng dưới áp lực bơm xăng.

Ảnh minh họa

Yamaha Nozza

Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo, trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc sử dụng xe có nguy cơ bị chảy xăng trong quá trình vận hành có thể gây ra những ảnh hưởng tới tài sản và sức khỏe của người tiêu dùng.

Vì vậy, các chủ phương tiện xe Yamaha Nozza cần liên hệ với các Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền YFS (Yamaha Factory Service) hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng: 18001588 của Công ty Yamaha Việt Nam để được tư vấn thông tin và thực hiện kiểm tra, thay thế miễn phí các chi tiết giá đỡ, ống dẫn nhiên liệu, bu lông..


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc