Tháng 4, Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô

06:57, 16/05/2014
|

(VnMedia)- Với gần 11.000 chiếc ô tô được bán ra trong tháng 4 vừa qua, công ty ô tô Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2014.

* Tháng 4, thị trường ô tô tiếp tục tăng mạnh

Ảnh minh họa

Thaco dẫn đầu thị trường ô tô 4 tháng đầu năm 2014.


Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2014, tổng doanh số ô tô trên toàn thị trường (gồm cả xe nhập khẩu nguyên chiếc và xe lắp ráp trong nước) đạt 11.344 chiếc, tăng 29% so với cùng kỳ.  Đáng chú ý trong số này, Thaco tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu thị trường tháng qua với doanh số 3.526 chiếc, chiếm 35% thị phần VAMA. Điều này còn giúp Thaco dẫn đầu thị trường trong 3 tháng liên tiếp gần đây và tính chung 4 tháng đầu năm 2014 với tổng doanh số 10.794 chiếc (5.399 xe thương mại, 5.395 xe du lịch) chiếm 31,5% thị phần VAMA.

Ảnh minh họa

Kia K3 là mẫu xe góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng
doanh số Kia trong tháng qua


Trong số các xe của Thaco bán ra trong tháng qua, xe thương mại (xe tải và xe bus) đạt 1.964 chiếc, chiếm 19,4% thị phần VAMA, đứng đầu thị trường xe thương mại trong nước. Các dòng xe du lịch (Kia và Mazda) của Thaco tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường với doanh số 1.562 xe bán ra trong tháng, chiếm 15,5% thị phần VAMA.

Kia vẫn là thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam nhờ ngoại thất thời trang, sang trọng, nội thất hiện đại, tiện nghi và giá thành phù hợp… Điều này được chứng minh qua doanh số 947 xe du lịch Kia bán ra trong tháng 4 (tăng tới 66% so với cùng kì năm ngoái). Góp phần cho sự tăng trưởng ấn tượng này là Kia Picanto/Morning và Kia K3, với doanh số lần lượt là 461 và 240 chiếc. Tính tổng 4 tháng đầu năm, hai mẫu xe này đã bán được 2.272 chiếc ra thị trường (Kia Morning là 1.407 xe, Kia K3 là 865 chiếc), chiếm 73% tổng doanh số của Thaco Kia, tiếp tục là hai trong số những sản phẩm chủ lực của Thaco tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa

New Sorento 2014


Trong khi đó, Mazda tiếp tục giữ vị trí dòng xe Nhật Bản bán chạy thứ 2 trên thị trường với 615 xe được bán ra trong tháng 4, tăng 173% so với cùng kỳ năm 2013. Tính chung 4 tháng đầu năm 2014, doanh số xe Mazda đạt 2.274 chiếc, chiếm 6,6% thị phần VAMA. Các mẫu xe đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Vina Mazda là Mazda 3, CX-5 và BT-50. Đây là những sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích nhờ thiết kế sang trọng, độc đáo, khả năng vận hành ổn định, độ an toàn cao cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Ảnh minh họa

Mazda CX-5 bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe CUV


Với những dấu hiệu khả quan từ thị trường, VAMA dự báo doanh số tháng 5/2014 có thể đạt 10.530 xe (xe du lịch 7.000 xe, xe thương mại 3.180 xe, các xe khác là 350 xe). Thông qua hệ thống phân phối trải dài từ Bắc tới Nam cùng sản phẩm đa dạng, chất lượng và dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, Thaco tự tin đặt kế hoạch bán ra 3.783 xe (2.000 xe thương mại, 1.783 xe du lịch) trong tháng 5/2014.


Quỳnh Trang - Lê Hoàng

Ý kiến bạn đọc