Châu Á ưu tiên phái đẹp khi lái xe

08:48, 17/05/2014
|

(VnMedia)- Hàng loạt các quyết sách ưu ái dành cho phái đẹp khi tham gia giao thông được nhiều nước châu Á và Bắc Âu triển khai thời gian gần đây.

 

Phụ nữ và nam giới là bình đẳng với nhau, nhưng bình đẳng không có nghĩa là bằng nhau. Vì thế, trong nhiều lĩnh vực mà giao thông là một ví dụ mới nhất, phụ nữ có quyền được ưu tiên. Chẳng hạn tại Nhật Bản, có loại xe điện ngầm đặc biệt mà chỉ phụ nữ được sử dụng. Điều này góp phần hạn chế tình trạng lạm dụng tình dục khi phụ nữ di chuyển bằng các phương tiện công cộng.

Ảnh minh họa

Những điểm đỗ dành riêng cho phụ nữ với biểu tượng và màu sơn hồng

 

Trong khi đó, ngay từ năm 2009, Hàn Quốc đã công bố có hàng nghìn điểm đỗ xe ở trung tâm thủ đô Seoul được thiết kế dành riêng cho những tài xế nữ. Đây là những điểm được bố trí gần các trung tâm mua sắm, điểm giải trí, nơi chị em thường xuyên phải qua lại.


Ảnh minh họa

Riêng tại Seoul, dự án này trị giá hàng trăm triệu USD

 

Các điểm đỗ xe này có kích thước rộng hơn bình thông thường (từ chiều rộng 2,3 mét tăng lên 2,5 mét), được sơn màu hồng với hình người mặc váy hoặc bông hoa – thông tin rất rõ ràng là chỉ để dành riêng cho phụ nữ. Theo thị trưởng thành phố Seoul Oh Se Hoon, thành phố đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho dự án này, giúp phụ nữ dễ dàng hơn trong việc tham gia giao thông.


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc