Nissan Sunny giảm giá 50 triệu: Lợi kép

09:07, 31/03/2014
|

(VnMedia)- Chiến dịch giảm giá tới 50 triệu đồng với Sunny dành cho người dân Đà Nẵng được xem là quyết định mang lại lợi ích kép cho nhà sản xuất, trong khi người tiêu dùng cũng có cơ hội mua xe giá “rẻ”.

* Nissan Sunny bất ngờ giảm giá tới 80 triệu

Mới đây, Nissan Việt Nam công bố kể từ ngày 29/3 đến 31/5/2014, công ty này sẽ giảm giá gần 50 triệu đồng cho khách hàng là công dân Đà Nẵng mua Sunny. Cụ thể Sunny XV số tự động giảm 47,5 triệu đồng xuống 540,5 triệu đồng, Sunny XL số sàn giảm 44,8 triệu đồng xuống 493,2 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT.

Quyết định ưu đãi kéo dài chưa từng có tiền lệ này được đại diện Nissan giải thích là hành động tri ân người dân địa phương - nơi nhà máy của Nissan đặt chân và bắt đầu hoạt động ngày 11/6/2013 - và vì thế chương trình mang tên "Người dân Đà Nẵng dùng ô tô sản xuất tại Đà Nẵng". Nhờ đó, người dân Đà Nẵng được tiếp cận giá xe Sunny thấp nhất theo công bố của nhà sản xuất từ trước tới nay.

Ảnh minh họa

Khách hàng Đà Nẵng mua Sunny được giảm giá gần 50 triệu đồng


Trên thực tế, chiến dịch giảm giá này được đánh giá mang lại lợi ích kép cho nhà sản xuất, phân phối. Không chỉ được “tiếng thơm”, là hành động “tri ân” người dân địa phương nơi có nhà máy Nissan mà việc giảm giá này là hoạt động marketing hợp lý trong bối cảnh thị trường yếu hơn dự kiến của hãng xe Nhật, đặc biệt trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng tới từ quê hương Nhật Bản là Toyota Vios và Honda City.

Hai tháng đầu năm 2014, ngay cả khi đại lý Toyota ngừng bán Vios cũ để chào đón sự xuất hiện của Vios mới, Honda City đạt mức 234 chiếc thì doanh số bán của Sunny chỉ vẻn vẹn 64 chiếc – theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

Trung tuần tháng 3 vừa qua, đối thủ nặng ký nhất trong phân khúc sedan hạng B là Vios hoàn toàn mới đã ra mắt tại Việt Nam, gây sức ép không nhỏ tới ngay cả mẫu xe đang thuộc diện hút khách trên thị trường là City chứ chưa nói đến Sunny.

Ảnh minh họa

Toyota Vios 2014 vừa ra mắt gây sức ép lớn tới các đối thủ


Trước đó, trên phạm vi cả nước, Sunny cũng được Nissan Việt Nam bật đèn xanh giảm giá chính thức 20 triệu đồng so với các mức giá niêm yết 588 triệu đồng của bản số tự động và 538 triệu đồng bản số sàn, chưa kể bản số sàn dành cho taxi phải giảm giá, khuyến mại trị giá tới 80 triệu đồng để cứu vãn sai lầm trong định vị khách hàng của mẫu xe này. Đó là chưa kể khoản ưu đãi hỗ trợ của các đại lý Nissan trong nỗ lực đạt doanh số kỳ vọng.

Chính vì lẽ đó, động thái giảm giá cho khách hàng Đà Nẵng được đánh giá là một quyết định marketing khôn ngoan trong nỗ lực tìm lời giải cho bài toán doanh số của Sunny, cho dù hiệu quả thực tế của chiến dịch này ra sao.


Công Thường - Hải Phong

Ý kiến bạn đọc