Kết luận điều tra vụ tai nạn của Paul Walker

08:03, 30/03/2014
|

(VnMedia)- Theo kết luận điều tra vừa được công bố, tốc độ cao là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng của ngôi sao phim hành động Paul Walker.

 

Sau 4 tháng điều tra, các cơ quan chức năng Mỹ đã đi tới kết luận tốc độ cao chứ không phải lỗi máy móc dẫn tới tai nạn của Paul Walker cuối năm ngoái. Báo cáo điều tra cho biết, bạn của Walker là Roger Rodas đã cầm lái chiếc xe thể thao Porsche Carrera GT đời 2005 và chạy với tốc độ từ 129-150 km/h tại thời điểm xảy ra tai nạn, trong khi tốc độ tối đa cho phép tại khu vực Santa Clarita (California, nơi xảy ra tai nạn) chỉ là 72 km/h.


Ảnh minh họa

Tốc độ cao là nguyên nhân chính khiến Paul Walker tử nạn

 

“Cũng có bằng chứng cho thấy chiếc xe đặc biệt này đã bị thay đổi so với thiết kế ban đầu và cũng không được bảo dưỡng đúng cách. Tuy nhiên không có bằng chứng nào liên quan tới sự cố về máy móc” – kết luận nêu rõ.

 

Cũng theo kết luận điều tra, không có nhân chứng cũng như vật chứng nào chứng tỏ có sự hiện diện của một chiếc xe thứ hai gần khu vực tai nạn nên nguyên nhân va chạm với một xe khác hay có một cuộc đua xe bị loại trừ.


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc