Rùng mình trẻ bị chết ngạt trong xe hơi

17:50, 24/07/2013
|

(VnMedia)- Đoạn clip dưới đây dù là dựng lại và không ai bị thương vong nhưng nó cũng khiến các bậc cha mẹ và những người có lương tri phải rùng mình lo sợ, chỉ vài phút lơ đễnh có thể cướp đi sinh mạng của đứa trẻ.

Sau thông tin vụ bé Ella mới 11 tháng tuổi thiệt mạng do bị người mẹ gốc Việt bỏ quên trong xe hơi suốt gần 3 giờ đồng hồ, cuối tuần qua một bé gái 3 tuổi tại Malaysia cũng bị tử vong sau khi bỏ quên suốt 5 giờ trong xe hơi.

Ảnh minh họa

Trẻ bị ra mồ hôi, mất nước, bị tổn thương nội tạng, não và có thể tử vong
 khi bị bỏ quên trong xe hơi. ảnh minh họa

Hãng tin NBC News dẫn lời các chuyên gia nhi khoa cho biết, cơ thể trẻ em nóng lên nhanh hơn người lớn. Khi nhiệt độ cơ thể trẻ lên tới 40 độ C và kéo dài thì nội tạng ngừng hoạt động, tới 41,6 độ C thì đứa trẻ có thể tử vong.

Các chuyên gia cũng cảnh báo cơn sốc nhiệt vẫn có thể xảy ra khi điều hòa ô tô tắt, dù kính cửa sổ có hé mở. Vì thế, lời khuyên cho các bậc phụ huynh là không nên để trẻ một mình trong xe hơi, dù chỉ một phút. Nhiệt độ trong xe nhanh chóng tăng cao có thể khiến trẻ đổ mồ hôi, mất nước, động kinh, nội tạng và não bị tổn thương và cuối cùng là tử vong. Chỉ cần 15 phút bị bỏ quên trong xe hơi bị đóng kín và trời nắng có thể gây ra tổn thương não, thận của trẻ.

Ảnh minh họa

Bé Ella bị "hun nóng" với nhiệt độ tới 50 độ C trong chiếc xe Lexus suốt gần 3 giờ, dẫn tới tử vong hôm 17/7 vừa qua

Hãy cũng xem đoạn video dưới đây để xem hậu quả xảy ra khi một người mẹ bận rộn để lại đứa con trong xe hơi. Dù đây chỉ là đoạn phim được dựng và không ai bị thương vong nhưng những tình tiết tương tự hoàn toàn có thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Vì thế, chúng ta hãy cùng cẩn thận để ngăn ngừa hậu quả thương tâm.


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc