Bị mẹ bỏ quên, bé gái 1 tuổi chết ngạt trong ô tô

08:03, 24/07/2013
|

(VnMedia)- Cái chết thương tâm của một bé gái bị người mẹ gốc Việt bỏ quên trong xe sang Lexus vừa qua lại gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng trẻ chết ngạt trong ô tô.

Ước muốn muộn màng

Vụ việc đau lòng xảy ra vào ngày 17/7 vừa qua tại Birmingham, Mỹ, khi bé gái 11 tháng tuổi Gabriella Gi-Ny Luong (còn gọi là Ella ) bị bỏ quên trong chiếc xe Lexus màu trắng của người mẹ suốt gần 3 giờ đồng hồ, trong tư thế bị gắn vào ghế em bé. Mặc dù được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng Ella đã chết sau một thời gian ngắn.

Ảnh minh họa

Vợ chồng Katie Luong đã từng rất hạnh phúc khi sinh được bé Ella.


Theo một người dân địa phương, gia đình cháu bé có mở một cửa hàng chuyên sửa móng tay. Mẹ của bé là Katie Luong là người hàng ngày đưa đón bé tới trung tâm chăm sóc trẻ em, tuy nhiên buổi sáng hôm đó Katie Luong đã quên gửi con. Khi không thấy bà Katie đến như thường lệ, trung tâm giữ trẻ đã gọi điện đến hỏi thăm và khi đó, vợ chồng Katie mới tá hỏa nhận ra rằng mình đã bỏ quên con trong xe suốt từ 10h30 sáng đến gần 1h30 chiều. Cảnh sát cho biết, nhiệt độ ngoài trời khi họ có mặt tại hiện trường là 105 độ F (40 độ C), trong khi nhiệt độ trong xe lên tới 130 độ F (54 độ C). Mọi nỗ lực cứu sống cháu bé không mang lại kết quả.

Ảnh minh họa

Nhưng sự đãng trí của người mẹ đã cướp đi sinh mạng của bé khi chỉ còn vài ngày nữa là đến sinh nhật lần đầu của bé.

Quá đau lòng trước tai nạn, Katie khóc thảm và ước muốn mình được chết thay con gái. Katie một mực nhận lỗi mình đã gây ra cái chết cho con gái: “Tôi muốn nói với mọi người rằng tôi ước tôi ở vị trí ghế ngồi của con gái tôi. Nếu tôi phải chết để cứu được cháu, tôi sẽ làm điều đó”. Tuy nhiên mọi ước muốn lúc này đã quá muộn màng.

Ảnh minh họa

Bé Ella bị "hun nóng" với nhiệt độ tới 50 độ C trong chiếc xe Lexus

Tai nạn còn đau lòng hơn vợ chồng Katie Luong đã nỗ lực rất nhiều năm mới có thai và sinh bé Ella. Được biết Katie Luong thời gian gần đây luôn chịu nhiều áp lực, từng bị đột quỵ và vẫn đang phải điều trị ngoại trú…

Ảnh minh họa

Bé bị bỏ quên trong tình trạng vẫn bị gắn vào ghế trẻ em


Gần 40 trẻ thiệt mạng/năm vì chết trong ô tô

Theo hãng tin CBS News, Ella là cháu bé thứ 21 bị chết vì bị bỏ quên trong xe hơi tại Mỹ trong năm 2013 này. Còn theo chuyên gia tư vấn Jan Null của Đại học San Francisco, trung bình có khoảng 37 trẻ em bị thiệt mạng/năm vì nguyên nhân tương tự.

Ảnh minh họa

Trung bình mỗi năm có gần 40 trẻ em tại Mỹ bị chết vì bỏ quên trên ô tô

Cũng theo thống kê, từ năm 1998 tới nay, có tới 592 trẻ em tại Mỹ tử vong vì bị chết do nhiệt độ quá nóng trong xe hơi, trong đó có 18% là trẻ bị bỏ quên và chiếc xe ô tô đã bị khóa.


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc