Thị trường xe ga sôi động cuộc đua tăng giá

06:48, 06/05/2013
|

(VnMedia)- Thông tin nổi bật tuần qua (29/4-5/5) trên thị trường xe máy là các phiên bản xe máy mới của Honda, giá xe ga Piaggio tăng…Các kinh nghiệm đi xe máy trời nắng nóng hay chọn mua ô tô cũ với giá 400 triệu cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả.
 
Piaggio Fly đội giá 2 triệu đồng
 
Mẫu xe ga dành cho nữ Fly vừa được các đại lý Piaggio Việt Nam đồng loạt tăng giá 2 triệu đồng đối với cả hai phiên bản động cơ 125 và 150 cc lên 41,9-50,5 triệu đồng. 

Cụ thể, bản Fly 125 tăng 2 triệu đồng lên 41,9 triệu đồng, bản Fly 150 tăng 2 triệu đồng lên 50,5 triệu đồng. Động thái tăng giá xe Fly tới 2 triệu đồng được đánh giá là khó hiểu trong bối cảnh mẫu xe có giá tiền gần tương đương và cũng là đối thủ nặng ký nhất Lead 125 vừa xuất hiện trên thị trường. Điều này khiến khoảng cách giá giữa Fly và Lead 125 càng được nới rộng, trong khi mẫu xe ga của Nhật đang có lợi thế rất lớn cả về tiện ích, công nghệ và giá bán.

Ảnh minh họa

Giá Piaggio Fly tăng khó hiểu.


Honda ra Wave, Vision phiên bản mới, giá tăng

Honda Việt Nam vừa công bố sự xuất hiện của các mẫu xe số Wave S, Wave RS và xe ga Vision mới. Sự thay đổi tập trung vào tem xe và hệ thống kiểm soát hơi xăng Evapo cùng giá bán tăng từ 200-800 nghìn đồng.

Cụ thể, Wave S mới được chia thành hai loại tiêu chuẩn và cao cấp, khác biệt ở màu sơn xe, phanh đĩa hoặc phanh cơ và giá bán dao động từ 17,79 – 18,99 triệu đồng, tăng 800 nghìn đồng so với thời điểm tăng giá gần nhất tháng 9/2012. Mức giá này tăng 1-1,2 triệu đồng so với thời điểm tháng 4/2012.
Ảnh minh họa

Honda Wave RS


Trong khi đó, Vision cũng được chia thành 3 phiên bản với sự khác nhau về màu sơn, tem xe và giá bán đề xuất 28,7-28,9 triệu đồng, tăng 200-400 nghìn đồng so với trước.
 
Trang bị thiết yếu khi đi xe máy
 
Khi đi xe máy trời nắng nóng, bạn cần trang bị cho mình những vật dụng nhỏ nhưng vô cùng hữu dụng như mũ bảo hiểm, kính râm, khẩu trang, chai nước nhỏ…

Mũ bảo hiểm: Ngoài tác dụng bảo vệ an toàn vùng đầu cho người dùng nếu chẳng may xảy ra va chạm, mũ bảo hiểm còn có tác dụng ngăn chặn ánh nắng trực tiếp, hạn chế nhiệt độ cao vào vùng đầu, vùng gáy, hạn chế hiện tượng say nắng.

Kính râm: Sử dụng kính râm (kính màu) có tác dụng làm giảm cường độ ánh sáng chiếu trực tiếp tới mắt, tăng khả năng tập trung khi điều khiển xe.

Ảnh minh họa

Nên sử dụng các vật dụng chống nắng để đảm bảo sức khỏe và an toàn


Áo chống nắng: Không chỉ ngăn ngừa ánh nắng trực tiếp có nguy cơ làm đen da, áo chống nắng còn giúp ngăn ngừa bụi bẩn, duy trì thân nhiệt tốt hơn và tránh mất nước.

Khẩu trang: Sử dụng khẩu trang giúp ngăn ngừa bụi bẩn, hạn chế các bệnh về đường hô hấp, giảm cảm giác khó chịu…

Chai nước nhỏ: Bạn nên thường xuyên có một chai nước khoáng nhẹ trong cốp xe để bổ sung kịp thời nguồn nước cho cơ thể do cơ thể phải tăng cường thoát nước qua da, điều hòa thân nhiệt. Ngoài ra, một chai nước sạch sẽ rửa yên khỏi bụi bẩn, làm nguội yên xe nhanh chóng nếu bạn phải để xe ngoài trời, tránh bỏng rát và mụn nhọt ở nơi không mong muốn.

Máy rửa xe gần 200 triệu đồng
 
Để phục vụ những khách hàng hạng sang, Audi đã nhập về 2 chiếc máy rửa xe thuộc diện đắt nhất Việt Nam với mức giá khoảng 170 triệu đồng/chiếc, rửa toàn bộ xe chỉ mất 1,5 lít nước.

Ảnh minh họa

Audi nhập về Việt Nam 02 chiếc máy rửa xe hiện đại giá khoảng 170 triệu đồng/chiếc


Được biết, máy hoạt động dựa trên áp suất cực cao, nước phun ra dưới dạng sương ở nhiệt độ cao nên vừa làm sạch được bề mặt xe, lại rất tiết kiệm nước. Theo đại diện Audi, rửa sạch toàn bộ một chiếc xe bằng máy rửa xe mới này chỉ mất khoảng 1,5 lít nước, khi rửa nước hầu như không chảy ra sàn. 
 
 
Chọn mua xe cũ giá 400 triệu đồng


Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều lựa chọn mua ô tô cũ với giá khoảng 400 triệu đồng, trong đó những mẫu xe nhỏ như Kia Morning, Hyundai Verna, Hyundai Getz…thường dễ tìm.

Ảnh minh họa

Toyota Vios 2007


Chẳng hạn, Hyundai Verna 1.4 AT 2008 có giá khoảng 400 triệu đồng; Kia Morning 2009-2012 có giá 385-395 triệu đồng. Trong khi đó Hyundai Getz 1.1MT 2010 có giá khoảng 395 triệu đồng; Toyota Vios 2007 và Spark 2011 cùng có giá khoảng 400 triệu đồng. Một chiếc Camry 2.2 Gli đời 2001 có giá dưới 400 triệu đồng.

Top 5 công nghệ đáng tiền khi mua xe mới

Công nghệ, đặc biệt công nghệ an toàn, ngày càng là sự khác biệt lớn giữa các nhà sản xuất, giữa những sản phẩm thuộc phân khúc thị trường khác nhau…

Ảnh minh họa

Công nghệ Pre-Safe trên xe Mercedes.


Những công nghệ cao đáng chú ý khi mua xe mới được nhắc tới là hỗ trợ quan sát đêm Night Vision sử dụng tia hồng ngoại để phát hiện chướng ngại vật; công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động, giúp người lái rảnh tay khi đỗ xe ở trong thành phố.

Cùng với đó, các công nghệ cao khác như hạn chế chấn thương cho người trên xe; giảm thiếu chấn thương cho người đi bộ; Cảnh báo tai nạn…được xem là rất hữu ích cho người sử dụng và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông…

Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc