Hơn 30% xe khách ở Hà Nội không đạt chuẩn khí thải

13:48, 03/05/2013
|

(VnMedia)- Trong cuộc kiểm tra đột xuất với gần 100 xe khách, xe buýt lưu thông tại Hà Nội, lực lượng liên ngành đăng kiểm - thanh tra giao thông đã phát hiện hơn 30% số xe khách bị kiểm tra không đạt tiêu chuẩn khí thải.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết cơ quan này vừa  phối hợp với Thanh tra Giao thông Hà Nội thành lập Tổ phối hợp liên ngành kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô tham gia giao thông tại khu vực Hà Nội. 

Ảnh minh họa

Kiểm tra hệ thống phanh xe khách

Tổ phối hợp liên ngành đã sử dụng dây chuyền thiết bị kiểm tra di động tiến hành kiểm tra, trong đó tập trung vào xe khách liên tỉnh và xe buýt. Qua 5 ngày kiểm tra, Tổ phối hợp liên ngành đã tiến hành kiểm tra 89 xe, trong đó có 62 xe khách liên tỉnh và 27 xe buýt. Kết quả khá bất ngờ: 29/89 xe không đạt về khí thải (chiếm 32,5%), 12/89 xe không đạt hệ thống phanh (13,5%); 3/89 xe không đạt về còi, chiếm 3%.

Ảnh minh họa

Kiểm tra hệ thống khí thải xe khách.

Được biết, phanh và khí thải luôn là điểm yếu của xe ô tô tại Việt Nam. Trong nhiều năm gần đây, tỷ lệ xe không đạt tiêu chuẩn về phanh và tỷ lệ xe không đạt tiêu chuẩn khí thải đều thường vượt 50% trong số xe không đạt yêu cầu kiểm định.


Quỳnh Trang - ảnh ĐKVN

Ý kiến bạn đọc