Tổng thống Pháp được Bắc Kinh "chiêu đãi" xe sang

17:21, 02/05/2013
|

(VnMedia) - Tổng thống Pháp François Hollande vừa có chuyến thăm Bắc Kinh và đạt được nhiều thỏa thuận thương mại quan trọng. Trong thời gian này, ông thường xuyên sử dụng chiếc xe thân dài Hồng Kỳ (Hongqi) dành cho nguyên thủ.

 

Được biết, thỏa thuận thương mại lớn nhất trong chuyến thăm này là việc Pháp sẽ bán 60 chiếc máy bay Airbus cho Trung Quốc và đây được xem là thương vụ rất thành công của Tổng thống Pháp. Tuy nhiên vị tổng thống này chắc sẽ vui hơn vì ông là nguyên thủ đầu tiên dùng chiếc Hồng Kỳ L7 hoàn toàn mới.

Ảnh minh họa

Tổng thống Pháp François Hollande bước ra từ một chiếc Hồng Kỳ L7

 

Rất nhiều website, trong đó có nhiều trang của Trung Quốc cho rằng chiếc xe thân dài mà Tổng thống Pháp dùng là chiếc Hồng Kỳ L9 vừa được trưng bày tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Tuy nhiên thực tế đây chỉ là chiếc Hồng Kỳ L7, ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2012. Chiếc L7 này là bản thân ngắn của chiếc thân dài hơn Hồng Kỳ L9, vốn chỉ dùng để chuyên chở các nguyên thủ quốc gia. Sự khác nhau hai phiên bản này dễ nhận ra, khi chiếc L9 có cửa thoát hiểm theo kiểu Rolls-Royce Phantom, còn L7 có cửa sau.

Ảnh minh họa

Chiếc xe chuyên dùng đưa đón các nguyên thủ quốc gia

 

Cho tới thời điểm này, L7 vẫn là một cỗ máy ấn tượng, với sức mạnh tương đương động cơ V12, cho công suất 400 mã lực như L9. Cả hai cùng có mức giá khoảng 800 nghìn tới 1 triệu USD tại Trung Quốc, ngang ngửa so với các xe siêu sang nổi tiếng thế giới như Rolls-Royce Phantom hay Bentley Mulsanne.

Ảnh minh họa

Cựu Tổng thống François Mitterrand đã từng đi một chiếc Hồng Kỳ CA770

 

Được biết François Hollande là Tổng thống Pháp đầu tiên dùng Hồng Kỳ L7 nhưng không phải là Tổng thống Pháp đầu tiên dùng Hồng Kỳ. Trước đó, cựu Tổng thống François Mitterrand cũng xuất hiện trên một chiếc Hồng Kỳ CA770 trong chuyến thăm Trung Quốc năm 1983.


Công Thường - carnews

Ý kiến bạn đọc