Mercedes ra mắt siêu xe SLS AMG Black Series

13:46, 18/01/2013
|

(VnMedia) - Có mặt tại triển lãm Detroit 2013, mẫu xe Mercedes-Benz SLS AMG Black Series thu hút sự chú ý của công chúng bởi màu vàng nổi bật đi cùng các nâng cấp tuyệt đẹp.

Ảnh minh họa

 Chiếc xe này giảm được 70 kg trọng lượng so với nguyên bản

Black Series là phiên bản đặc biệt hơn của chiếc siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG, mẫu xe với màu vàng nhám nổi bật giúp chiếc xe dường như dành được nhiều sự quan tâm hơn so với dàn xe E-Class 2014 ngay cạnh đó.

Ngoại hình của xe ngoài màu sơn vàng nhám còn có nhiều sự thay đổi giúp chiếc xe trở nên đẹp và thể thao hơn, không những vậy còn nhẹ hơn 70kg trọng lượng so với SLS AMG tiêu chuẩn nhờ ứng dụng nhiều bộ phận bằng sợi các-bon. Cánh gió trước, cánh gió hai bên và bộ khuếch tán phía sau được làm từ sợi các-bon, hệ thống ống xả titanium. Do đó, tổng trọng lượng khô của xe chỉ còn 1.550 kg.

Ảnh minh họa

 Mercedes-Benz SLS AMG Black Series sở hữu bộ cánh rất ấn tượng

Cải tiến kỹ thuật cho động cơ của Black Series mới bao gồm trục cam tái thiết kế, cửa hút không khí mới và hệ thống làm mát dầu và nước được cải thiện. Động cơ 6.2L V8 sản sinh công suất tối đa 635hp và mô-men xoắn tối đa 635Nm. Giới hạn vòng tua tối đa của động cơ đã tăng từ 7.200 vòng/phút lên 8.000 vòng/ph.

Nhờ hiệu suất tăng thêm và thời gian chuyển số nhanh hơn, Black Series có khả năng tăng tốc từ điểm dừng đến 100km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa là 315km/h.

Mercedes-Benz chưa công bố giá bán của chiếc xe này, tuy nhiên nhiều người dự đoán nó sẽ không thấp hơn 200.000 USD. Tuy vậy, chiếc xe này vẫn rẻ hơn nhiều so với các đối thủ đến từ Italy như Lamborghini hay Ferrari.


Minh Huy - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc