Sedan giá rẻ của Mercedes-Benz có gì mới ?

11:17, 17/01/2013
|

(VnMedia) - Việc ra mắt Mercedes-Benz CLA với giá bán khoảng 30.000 USD giúp chiếc xe này có khả năng trở thành mẫu xe sedan rẻ nhất của hãng xe sang nước Đức, vậy chiếc xe có điểm gì thu hút ?

Ảnh minh họa

Mercedes-Benz CLA sẽ là mẫu sedan rẻn hất của hãng này

Triển lãm Detroit năm nay tại gian hàng Mercedes Benz nổi bật với dàn sản phẩm E-Class 2014 cùng chiếc siêu xe SLS AMG Black Series. Cách đó khá xa, tại khách sạn Westin Book Cadillac, chiếc CLA âm thầm ra mắt tuy nhiên cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Khi được bán ở Mỹ vào mùa thu năm nay, CLA có duy nhất một phiên bản là CLA250, sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 1,8 lít, công suất 208 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Hệ dẫn động tiêu chuẩn là loại cầu trước, còn loại tất cả các bánh 4Matic là tùy chọn. Một phiên bản AMG hiệu năng cao sẽ xuất hiện sau.

Ảnh minh họa

 Thiết kế của xe thu hút giới trẻ

Với CLA, Mercedes-Benz đang hy vọng sẽ lôi kéo thêm khách hàng từ những phân khúc xe thấp hơn, những người mà trước đây vốn chưa từng nghĩ đến việc sở hữu "xe sang Mẹc".

Khi được chứng kiến tận mắt, hầu hết các phóng viên chuyên ngành ô tô đang tác nghiệp tại Detroit đều đồng ý rằng CLA là một mẫu xe cỡ nhỏ rất bắt mắt. Kích thước tổng thể của xe cũng chỉ gần tương đương với dòng C-Class, nhưng được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế theo phong cách coupe 4 cửa nên ngoại hình của CLA còn ấn tượng hơn cả dòng CLS xếp trên nó.

Hai chiếc CLA đỏ và xám sẽ nằm tại Westin Book Cadillac ít ngày, trước khi lên đường về Berlin tham gia sự kiện Tuần lễ Thời trang Mercedes-Benz, rồi mới chính thức ra mắt công chúng ở triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3/2013.


Lê Ân - Autoblog

Ý kiến bạn đọc