Cận cảnh Mercedes E63 AMG 2014

16:18, 11/01/2013
|

(VnMedia) - Gia đình Mercedes-Benz E-Class 2014 vừa qua đã trọn bộ thành viên khi hãng xe Đức chính thức tung ra phiên bản E63 AMG, bên cạnh các phiên bản sedan, wagon, coupe và cabriolet.

Ảnh minh họa

Mercedes E63 AMG 2014

Sự hấp dẫn của Mercedes-Benz E63 AMG từ lâu đã là điều không thể phủ nhận. Đây là chiếc xe hội tụ đủ mọi tố chất mà một người tiêu dùng khó tính nhất yêu cầu. Từ sự sang trọng, rộng rãi, cảm giác lái phấn khích đến tốc độ khủng khiếp đều hiện diện đủ trên mẫu xe này. Đối với phiên bản năm 2014, người ta càng có lí do để say mê mẫu xe này hơn.

Với tên gọi đầy đủ là Mercedes-Benz E63 AMG 4Matic, thế hệ 2014 của mẫu sedan cấp cao nhất trong dòng E-Class đã đánh dấu một bước ngoặt đáng kể, khi lần đầu tiên hệ dẫn động tất cả các bánh 4Matic được trang bị cho một mẫu xe AMG thể thao, điều mà trước nay chỉ có mặt trên các mẫu xe SUV của hãng.

Và chi tiết mà nhiều người quan tâm nhất chính là "trái tim" của chiếc xe. Mercedes-Benz E63 AMG 2014 được trang bị động cơ V8 5.5L tăng áp kép, sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,6 giây. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz còn giới thiệu thêm bản S-Model hiệu năng cao, với động cơ được cải tiến để đạt đến công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm, giúp giảm thời gian tăng tốc 0-100km/h xuống còn 3,2 giây.

Ảnh minh họa

Xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,6 giây

Với những con số này, Mercedes-Benz E63 AMG 2014 hoàn toàn có thể tự tin vào danh hiệu một trong những mẫu sedan 5 chỗ nhanh nhất thế giới, thậm chí chiếc xe còn có thể cạnh tranh với các mẫu siêu xe đình đám.

Để có được những con số ấn tượng như vậy, Mercedes-Benz áp dụng hàng loạt các công nghệ cũng như cải tiến mới để nâng cao khả năng vận hành. Đơn cử là hộp số ly hợp kép AMG Speedshift MCT (với 4 chế độ lái Comfort, Sport, Sport+ và Manual) rồi chuyển đến hệ dẫn động 4Matic có tỷ lệ phân bổ cầu trước-sau là 33/67. Hệ dẫn động tất cả các bánh 4Matic chỉ "góp" thêm một phần trọng lượng tương đương 70kg vào trọng lượng chung của toàn bộ xe.

Khả năng vận hành và cảm giác lái của xe còn được cải thiện bằng hệ thống treo thể thao linh hoạt (dạng thép ở cầu trước, dạng khí nén ở cầu sau), hệ thống giảm chấn điện tử và bộ phanh phân bổ đều mô-men xoắn Torque Vectoring. Riêng bản S-Model sẽ có thêm khóa vi sai chống trượt cho cầu sau.

Ảnh minh họa

Nội thất E63 AMG 2014

Để nâng cao tính an toàn, Mercedes-Benz lập nên giới hạn điện tử về tốc độ tối đa cho chiếc xe ở mức 250 km/h. Tuy nhiên đối với những ai "máu" tốc độ hoàn toàn có thể cài đặt thêm gói nâng cấp Performance để nâng con số này lên 300 km/h. Thực chất, khả năng của chiếc xe này còn làm được nhiều hơn thế.

Bên trong nội thất, những người khó tính nhất cũng khó có thể chê bai, cabin sang trọng đậm chất thể thao đập ngay vào mắt với màu đen của táp lô, màu xám từ da bọc Nappa cùng sự hiện diện của hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 14 loa và tổng công suất 1200 watt. Mercedes-Benz cũng không quên trang bị đèn Ambient Light để nâng tầm sang trọng cho E63 AMG.

Bên cạnh đó, diện mạo xe cũng được làm mới khá nhiều: cụm đèn pha LED bao bọc 2 bên lưới tản nhiệt lưỡi kép theo đúng phong cách AMG, mâm hợp kim titan 10 chấu kích thước 19 inch... tạo nên chất thể thao không lẫn đi đâu được.

Ảnh minh họa

Mercedes-Benz E63 AMG là phiên bản Wagon

Điểm mới của Mercedes-Benz E63 AMG là phiên bản Wagon lần đầu tiên góp mặt. Đây là phiên bản dành cho những khách hàng ưa chuộng những dòng xe chở được nhiều đồ đạc, có vẻ như nó được tạo ra để dành cho khách hàng Châu Âu. Giống như dạng sedan, dạng wagon của E63 AMG 2014 cũng được chia làm 2: bản tiêu chuẩn thông thường và bản S-Model hiệu năng cao, với mọi thông số như đã nêu ở trên.

Các phiên bản mới trong đại gia đình Mercedes-Benz E-Class 2014 sẽ được trình làng chính thức tại triển lãm ô tô Detroit 2013 sắp diễn ra tại Mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa



Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc