Phản cảm lái xe taxi "xả bậy" giữa phố

07:30, 10/01/2013
|

(VnMedia) - Hành động này đang làm mất mỹ quan thành phố cũng như làm ô nhiễm lên cây cầu có tuổi đời hơn trăm tuổi giữa lòng TP.Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa

Hình ảnh tuyệt đẹp của cây cầu hơn trăm tuổi...

Hình ảnh không đẹp này đã được một nhiếp ảnh gia ghi lại khi vô tình bắt gặp cánh lái xe Taxi thường xuyên "giải quyết nỗi buồn" vào phần tường đá dẫn lên Cầu Mống, một cây cầu được xây dựng từ năm 1905. Hành động này đã biến khu vực chân cầu trở thành một "bãi chiến trường" với nồng nặc mùi khai, càng bức xúc hơn khi nơi đây thường có du khách nước ngoài đi bộ, và tất nhiên ai cũng phải bịt mũi và nín thở khi đi qua khu vực này.

Ảnh minh họa

...và hình ảnh "ô nhiễm" của cánh lái xe taxi

Hành vi này của cánh lái xe taxi là không thể chấp nhận được, bởi ngoài việc Cầu Mống được xem là một di tích lịch sử, là một mỹ quan văn hóa giữa lòng Thành phố  thì khu vực này còn có khá nhiều khách du lịch nước ngoài thường xuyên lui tới.

Ảnh minh họa

Phần tường màu đen, nơi tích tụ "nỗi buồn" của các lái xe, bên cạnh là các du khách nước ngoài đang vội vã "tháo chạy"

Hy vọng rằng các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp thích hợp để ngăn chặn sự việc này. Còn về phía các lái xe taxi thì nên coi lại ý thức văn hóa của mình để tránh tái diễn sự việc tương tự.

Cầu Mống là một cây cầu nhỏ, bắc ngang rạch Bến Nghé, nối liền Quận 1 và Quận 4. Cầu được xây dựng vào năm 1905, dài 128 mét, rộng 5,2 mét, lề 0,5 mét và được xây bằng thép kiên cố. Với sự phát triển nhanh chóng của TP.HCM, cầu Mống đã không còn được sử dụng để lưu thông xe, mà nhường vai trò này cho 2 cây cầu lớn hơn nằm gần đó là cầu Calmette và cầu Khánh Hội. Hiện cầu Mống chỉ dành cho người đi bộ và đã được tu sửa nhiều lần để trở thành một di tích lịch sử đẹp đẽ, duy trì vẻ mỹ quan cho thành phố.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc