Trải nghiệm khoảnh khắc chụp ảnh xe hơi thể thao

15:13, 12/06/2012
|

(VnMedia) - Vừa qua vào ngày 8/6, gần 20 nhiếp ảnh gia Canon đến từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tham dự sự kiện ra mắt và chạy thử dòng xe thể thao mới Toyota 86 tại sân vậy động Mỹ Đình - Hà Nội.


 Ảnh minh họa

Nhiếp ảnh gia tham dự có dịp chụp hình dòng xe thể thao mới Toyota 86


Tại đây, các nhiếp ảnh Việt Nam đã có cơ hội giao lưu và chia sẻ bí quyết chụp hình xe đua cùng nhiếp ảnh gia thể thao nổi tiếng Jun Urano đến từ Nhật Bản.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

  Nhiếp ảnh gia thể thao Jun Urano


Kỹ thuật chụp xe thể thao của nhà nhiếp ảnh này đã gây bất ngờ cho không ít các tay máy chuyên nghiệp. Anh sử dụng máy ảnh Full frame của Canon cùng ống kính tiêu cự dài (24-105mm, 70-200mm và 70-300mm) và “trừ sáng 1 khẩu độ” để làm nổi bật đường viền và chi tiết của chiếc xe. Ngoài ra, tốc độ lia máy anh hay đặt là 1/30 giây, khá mạo hiểm khi sử dụng cùng ống kính tiêu cự dài nhưng bí quyết làm nên thành công của anh là “vảy” nhẹ máy (chỉ đưa nhẹ cổ tay) để có những bức hình bắt động tuyệt vời. Bên cạnh đó, những vị trí để bắt được khoảnh khắc đẹp nhất khi chiếc xe đang chạy với tốc độ lớn cũng được vị nhiếp ảnh gia này chia sẻ.


Cuối buổi, các nhiếp ảnh gia tới tham dự có dịp trải nghiệm chụp hình xe thể thao Toyota 86 bằng máy ảnh Canon EOS đời cao và ống kính EF (như ống 24-70mm dòng L và 70-200mm…).


Dưới đây là một số tác phẩm sử dụng máy ảnh Canon EOS:

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa


T.H

Ý kiến bạn đọc