Cận cảnh xe thể thao "giá rẻ" mới về Việt Nam

14:43, 12/06/2012
|

(VnMedia) - Sở dĩ nói là "giá rẻ", vì Hyundai Genesis Coupe 2013 có giá bán 1,2 tỷ đồng, rẻ hơn đáng kể so với 2 đối thủ Toyota 86 và Subaru BRZ, trong khi đó tính năng vận hành lại cao hơn nhiều.

Ảnh minh họa

Công suất 260 mã lực của Genesis Coupe 2013 mạnh hơn hẳn các đối thủ

Nếu như Toyota 86 và Subaru BRZ đều chỉ có công suất xấp xỉ 200 mã lực, thì Hyundai Genesis Coupe 2013 vừa được nhập về Việt Nam có cùng dung tích 2.0 lít, nhưng công suất thì vượt trội với 260 mã lực nhờ được trang bị công nghệ turbo kép, xe còn được hỗ trợ bởi hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng. Với những lợi thế này, chiếc xe đến từ Hàn Quốc có khả năng "đè bẹp" hai ông lớn đến từ Nhật Bản có giá cao hơn nhiều.

Về ngoại hình của xe, những thay đổi đáng chú ý là nắp capo trước, cản trước, đèn pha, la-zăng mới được thiết kế lại tinh tế và đẹp hơn thế hệ trước. Thay đổi duy nhất ở phía đuôi sau là hình dạng của bộ đèn hậu với dãy đèn LED uốn lượn ở bên trong. Ngoài ra, bộ mâm 17 inch cũ được thay bằng bộ mâm hợp kim 18inch có thiết kế mạnh mẽ hơn.

Phía bên trong, chỉ duy nhất thiết kế phần bảng điều khiển trung tâm là có thay đổi, đặc biệt là sự xuất hiện của cụm đồng hồ đo mang đậm phong cách xe đua hiện diện ngay giữa bảng điều khiển. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tính năng không thể thiếu vốn được người tiêu dùng lựa chọn như nút khởi động Start/Stop engine, điều hoà tự động, cửa sổ trời, điện thoại Bluetooth, kết nối USB/AUX…. Ghế ngồi được thiết kế ôm vào người, tuy nhiên theo cảm nhận của nhiều người, khả năng bao bọc của ghế ngồi là chưa cao.

Ảnh minh họa

Xe có giá tầm 1,2 tỷ đồng tại Việt Nam

Như vậy, không chỉ được nâng cấp về thiết kế, Hyundai Genesis 2013 còn được cải thiện đáng kể về khả năng vận hành. Tuy chỉ là phiên bản cải tiến nhưng những thay đổi trên xe là khá hấp dẫn đối với những tín đồ tốc độ. Nếu không quan trọng về giá trị thương hiệu, Hyundai Genesis là một lựa chọn hợp lý cho giới trẻ.

Theo một số thông tin chưa chính thức, Hyundai Genesis Coupe 2013 sẽ có mức giá thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh vào thời điểm này. Nhiều khả năng sẽ dao động dưới con số 1,2 tỷ đồng. Trong khi đó Toyota 86 và Subaru BRZ có giá bán lần lượt là 1,651 tỷ và 1,9 tỷ tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc