Những mẫu xe Mercedes nào sắp bị triệu hồi tại Việt Nam?

14:11, 22/03/2017
|

(VnMedia) - Nằm trong diện triệu hồi 1.000 xe Mercedes liên quan đến lỗi cầu chì tại Việt Nam là các xe C-Class, E-Class, CLA và các mẫu SUV GLA, GLC được sản xuất từ năm 2015 đến 2017.

Sáng 22/3, trao đổi với chúng tôi, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết gần 1.000 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi gồm C-Class, E-Class, CLA và các mẫu SUV GLA, GLC, được sản xuất từ năm 2015 đến 2017. Đây là số xe nằm trong chương trình triệu hồi 1 triệu xe Mercedes-Benz thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu do nguy cơ cháy sau khi đã xảy ra hàng loạt vụ cháy xe ô tô có liên quan đến lỗi cầu chì của xe  trước đó.

Đại diện MBV cũng cho biết, ngày 21/3, MBV đã gửi văn bản lên Cục Đăng kiểm Việt Nam xin phép triển khai chiến dịch triệu hồi này. Thời gian bắt đầu chiến dịch dự kiến cũng từ tháng 7/2017, tương tự như tại Mỹ.
Mercedes.jpg
Mercedes-Benz Việt Nam xác nhận các xe ở Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng lỗi

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2017, tập đoàn xe hơi Daimler AG (sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) ra thông báo sẽ triệu hồi 1 triệu xe Mercedes-Benz thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu do nguy cơ cháy sau khi đã xảy ra hàng loạt vụ cháy xe ô tô có liên quan đến lỗi cầu chì của xe.

Cụ thể, trên một số mẫu xe, trong một số trường hợp hy hữu, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài từ trước đó, dòng điện cao thế chạy qua bộ giới hạn của hệ thống khởi động có thể khiến bộ phận này bị nóng lên. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, dòng điện này có thể khiến toàn bộ cụm giới hạn dòng bị quá nhiệt, dẫn tới nguy cơ cháy.
 
Hãng dự kiến sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này vào tháng 7/2017
Hãng dự kiến sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này vào tháng 7/2017
Cho tới thời điểm này, đã có 51 vụ cháy xe Mercedes do lỗi cầu chì này nhưng chưa có thiệt hại về tính mạng, sức khỏe. Để đảm bảo sự an toàn tránh nguy cơ cháy, Daimler AG sẽ lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động cho các xe ảnh hưởng tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz. Song song, bộ phận sản xuất của Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triển khai thực hiện việc cải tiến này cho các dòng xe đang trong dây chuyền sản xuất.
 
Hải Phong
 

Ý kiến bạn đọc