Bị tin tặc tấn công, Quốc hội Đức sẽ thay toàn bộ hệ thống mạng

07:40, 12/06/2015
|

(VnMedia) - Rất có thể mạng lưới thông tin của Quốc hội Đức sẽ bị thay thế sau một cuộc tấn công mạng xảy ra hơn 4 tuần trước. Cho tới nay, chính phủ nước này vẫn chưa thể gỡ phần mềm gián điệp ra khỏi hệ thống.



Theo nguồn tin từ một số quan chức giấu tên, hệ thống vẫn đang hoạt động và gửi dữ liệu từ mạng nội bộ tới một địa điểm không rõ ràng. Trong tháng 5, các chuyên gia công nghệ đã phát hiện thấy nhiều tin tặc đã cố gắng thâm nhập vào mạng lưới dữ liệu Quốc hội Đức, tuy nhiên tới nay, các vụ tấn công đã vượt qua tầm kiểm soát của họ. Nhiều thành viên Quốc hội  cho rằng cần thay thế toàn bộ hệ thống. Theo các chuyên gia, sẽ phải mất đến hàng tháng và tiêu tốn hàng triệu euro để hoàn thành quá trình thay mới.



Sau vụ tấn công, một phần trao đổi dữ liệu của Quốc hội Đức đã được chuyển sang mạng lưới của chính phủ liên bang để đảm bảo an toàn.


Hôm 11/6, Quốc hội sẽ thảo luận để tìm cách giải quyết tình hình. Các nghị sĩ sẽ phải quyết định xem liệu họ có cần sự giúp đỡ các chuyên gia an ninh (BfV). Một số thành viên Quốc hội bày tỏ quan ngại về sự tham gia của Bfv cũng như việc nhận sự giúp đỡ từ Cơ quan tình báo Đức.


VnMedia - PCworld

Ý kiến bạn đọc