Du khách đến Việt Nam thường lên Google để tra... giá bia

11:14, 09/06/2015
|
Google vừa đưa ra một danh sách những sản phẩm được người dùng quan tâm tại mỗi quốc gia dựa trên nhiều kết quả khác nhau từ lịch sử người tìm kiếm, thời gian tìm kiếm và địa điểm tìm kiếm.

 
  Bản đồ phân bố mối quan tâm nhiều nhất đến một sản phẩm tại mỗi quốc gia - Ảnh: Google


Theo Businessinsider , những kết quả tìm kiếm này không phản ánh văn hóa thực tại mỗi quốc gia, nhưng nó cho thấy mối quan tâm của mọi người về những chi phí mà họ sẽ bỏ ra cho các sản phẩm đó.

Chẳng hạn như, khi đến với Việt Nam, người ta muốn biết chi phí bỏ ra để uống bia hết bao nhiêu. Điều này một phần là vì Việt Nam được xếp hạng cao trong số các quốc gia tiêu thụ bia trên thế giới. Thống kê gần đây cho thấy, người Việt tiêu thụ hàng tỉ lít bia mỗi năm, nằm trong top 25 quốc gia sử dụng nhiều bia nhất, và đứng thứ 3 châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật Bản. Đây cũng chính là sản phẩm mà người ta tìm đến khi đặt chân đến nước bạn Lào.

Đến với đảo quốc sư tử Singapore, điều mà mọi người quan tâm nhất đó là chi phí để thuê giúp việc. Còn nếu đến với Thái Lan hay Macao, người ta lại muốn biết số tiền mà họ bỏ ra cho gái mại dâm là bao nhiêu. Chi phí cho gái mại dâm cũng là điều mà mọi người chú ý khi đến với nước chủ nhà World Cup 2014 (Brazil).

 
Thông tin từ khóa người dùng tìm kiếm tại châu Á

 
Tại Trung Quốc, chi phí về thiết bị điện tử được mọi người quan tâm, điều này có lẽ xuất phát một phần do đây là quốc gia nổi tiếng với việc phát hành các sản phẩm điện tử nhái số một thế giới.

Còn đến với Hàn Quốc, quốc gia nổi tiếng với ngành thẩm mỹ thì mọi người lại quan tâm đến chi phí dành cho việc nâng mũi.
 
Thông tin từ khóa người dùng tìm kiếm tại châu Âu

 
Ở châu Âu, thay vì khí đốt, sản phẩm mà mọi người quan tâm khi đến với Nga chính là chi phí dành cho một tiêm kích MiG là bao nhiêu. Còn tại Đức, giá bán dành cho những chiếc xe BMW được quan tâm nhiều hơn. Và đến với Pháp, mọi người quan tâm đến giá bán dành cho bánh croissant nổi tiếng.
 
Thông tin từ khóa người dùng tìm kiếm tại Bắc Mỹ

 
Ở châu Mỹ, mọi người lại quan tâm đến việc chi bao nhiêu tiền để có một tấm hộ chiếu, trong khi ở Canada, chi phí để được cấp bằng sáng chế được quan tâm nhiều nhất.

Còn chi phí cho hoạt động thụ tinh qua ống nghiệm là điều được mọi người quan tâm khi đến với Úc.
 
bổ sung ảnh - ảnh 2
Thông tin từ khóa người dùng tìm kiếm tại châu Úc

TNO

Ý kiến bạn đọc