Asus tiếp tục hoãn nâng cấp Android 5.0 cho Zenfone đời đầu

15:56, 22/05/2015
|
Do một số lỗi chưa khắc phục được của firmware mới, bản cập nhật Android 5.0 cho các mẫu Zenfone đời cũ từ Asus tiếp tục phải trì hoãn.
Asus đang bận rộn với lịch ra mắt hoặc phân phối Zenfone 2 tại hàng loạt thị trường, nhưng song song đó, hãng cũng gặp vấn đề lớn với bộ 3 sản phẩm Zenfone đời đầu.


Asus lên kế hoạch nâng cấp Android Lollipop cho Zenfone 4, Zenfone 5, Zenfone 6 từ lâu, nhưng do một số vấn đề với bản firmware, thời điểm người dùng nhận bản cập nhật tiếp tục bị hoãn. Trước đó, hãng dự định tung bản cập nhật vào tháng 4, rồi hoãn đến giữa tháng 5.

Người dùng Zenfone đời đầu sẽ phải tiếp tục chờ đợi bản cập nhật Android 5.0 Lollipop. Ảnh:
Người dùng Zenfone đời đầu sẽ phải tiếp tục chờ đợi bản cập nhật Android 5.0 Lollipop. Ảnh: Infoarbil.
 

Hiện tại, Asus cho biết Zenfone 4, Zenfone 5, Zenfone 6 sẽ nhận bản cập nhật “sớm nhất có thể”. Hãng từ chối đưa ra một khung thời gian cụ thể.
2 thiết bị khác của Asus là Padfone S và Padfone Infinity 2 cũng nằm trong danh sách chờ nâng cấp lên Android 5.0. 


Trao đổi với Zing.vn về vấn đề chậm cập nhật bản Android mới cho Zenfone, ông Eric Chen - Phó chủ tịch tập đoàn Asus - cho hay “sự chậm trễ này đến từ việc Asus cố gắng hoàn thiện nhiều chi tiết nhỏ nhất trên giao diện Zen UI, đặc biệt khi hãng vừa giới thiệu Zen UI 2.0 với nhiều cải tiến mới”.


Ông Eric thừa nhận đây là một khối lượng công việc khổng lồ và phức tạp. Đội ngũ kỹ sư của Asus không thể xử lý trong thời gian ngắn. 


2014 là năm đầu tiên Asus tham gia thị trường smartphone. Ở thời điểm ban đầu, máy liên tục lỗi hẹn, sau đó khan hàng do nguồn cung không đủ. Năm ngoái, hãng bán được 10 triệu smartphone, nằm trong top 3 nhà sản xuất lớn nhất tại nhiều nước Đông Nam Á. 


Năm nay, hãng sản xuất Đài Loan ra mắt một loạt sản phẩm dòng Zenfone 2 với tuỳ chọn RAM 2 GB hoặc 4 GB. Mục tiêu 2015 của Asus là xuất xưởng 30 triệu smartphone. 


Tại Việt Nam, Asus đặt mục tiêu có một vị trí vững chắc trong top 3. 4 model thuộc dòng Zenfone 2 của hãng vừa lên kệ. Sang tháng, Asus có thể giới thiệu thêm bản Zenfone 2 màn hình 5 inch tại Việt Nam. 


 


Zing

Ý kiến bạn đọc