VDC bắt tay EFY Việt Nam triển khai bảo hiểm xã hội điện tử

10:20, 12/05/2015
|

(VnMedia) - Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC và Công ty Cổ phần Công nghệ Tin học EFY Việt Nam vừa ký kết hợp tác cùng triển khai BHXH điện tử trên Cổng giao dịch BHXH điện tử của BHXH Việt Nam.

Giao dịch điện tử BHXH giúp giảm 70% thời gian lập thủ tục và giao dịch với cơ quan BHXH, giảm 50% thời gian nhận thông tin và thông báo từ cơ quan BHXH, giảm 70% thời gian quản lý hồ sơ BHXH của người lao động tại đơn vị; đặc biệt, tăng 300% tính hiệu quả làm việc của người làm công tác BHXH tại đơn vị. Đây là những lợi ích thiết thực mà việc kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng đem lại cho người tham gia bảo hiểm, doanh nghiệp và cơ quan bảo hiểm.  


 

Ảnh minh họa



Hiện nay Công ty Cổ phần Công nghệ Tin học EFY Việt Nam đang cung cấp phần mềm kê khai eBHXH cho trên 12.000 khách hàng là các đơn vị tham gia BHXH tại Hà Nội. Với thế mạnh là đơn vị tiên phong nghiên cứu và cung cấp dịch vụ chữ ký số điện tử tại Việt Nam, VDC hiện là nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số VNPT-CA cho hơn 30.000 doanh nghiệp trong các lĩnh vực kê khai thuế, hải quan. Từ những nền tảng này, hai bên mong muốn cùng hợp tác để cung cấp dịch vụ kê khai BHXH điện tử đưa lại lợi ích thiết thực cho người tham gia bảo hiểm, doanh nghiệp, góp phần giảm tải thủ tục hành chính giấy tờ phức tạp.

Tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Giám đốc VDC cũng nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hợp tác trong việc triển khai BHXH điện tử. Hai bên tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp của việc hợp tác triển khai BHXH điện tử, làm nền tảng cho những bước tiến sâu để nhằm một mục tiêu xây dựng chính phủ điện tử, hiện đại, công khai, phát triển trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

 
 

Hiền Mai  
VNM

Ý kiến bạn đọc