Apple thừa nhận lỗi nặng trong ứng dụng iMessage

16:50, 30/05/2015
|
Gã công nghệ khổng lồ nước Mỹ đã chính thức lên tiếng xác nhận lỗi bị treo và tự động reset máy khi nhận được tin nhắn lạ.




Vài ngày trước, đã xuất hiện rất nhiều phản ánh gay gắt từ khách hàng về việc chiếc những iPhone, iPad yêu quý của họ bị treo hoặc tự khởi động lại khi nhận được dòng tin nhắn chữ Ả rập "لُلُصّبُلُلصّبُررً ॣ ॣh ॣ ॣ 冗". Điều đáng nói rằng, sau khi phát hiện lỗi này, rất nhiều người đã biến nó thành một trò đùa ác ý, chọc phá người khác, khiến nạn nhân ức chế, bực bội. 

Apple đã chính thức lên tiếng xác nhận có lỗi này. "Nhà Táo" cho biết lỗi này nằm trong một lỗi nhận dạng ký tự unicode, chỉ xuất hiện trên iOS 8.3 mới nhất và hãng đã " nhận thức được vấn đề ", cũng như sẽ sớm tung ra một bản cập nhật iOS để vá lại lỗi.

Để tránh tình trạng bị làm phiền, Apple đã chỉ ra cách thứ xử lý tạm thời. Người dùng có thể kích hoạt tính năng đọc tin nhắn trên Siri khi cho phép Siri tự đọc tin nhắn và cho Siri vào phần trả lời tin nhắn. Sau khi vào được nội dung tin nhắn thì người dùng vuốt ngón tay lên nội dung tin nhắn đó và bấm xóa bỏ là được.
Skcd

Ý kiến bạn đọc