4 bước đơn giản giúp bạn loại bỏ phần mềm độc hại

21:38, 29/05/2015
|

(VnMedia)  -  Phần mềm độc hại Malware, là một khái niệm để chỉ loại mã không mong muốn trên máy tính của người dùng. Phạm vi của Malware bao gồm virus, adware, trojan, worm… Để bảo vệ máy tính, điện thoại khỏi sự xâm nhập, tấn công của Malware, bạn hãy thực hiện 5 bước đơn giản dưới đây.

Bước 1 Tìm hiểu kĩ về phần mềm trước khi tải

Trước khi tải bất cứ phần mềm nào trên mạng, tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu kĩ thông tin, đọc các bài viết và ý kiến của mọi người liên quan đến phần mềm đó trên các trang Web chuyên cung cấp phần mềm uy tín.

Bước 2 Tải phần mềm từ trang Web của nhà sản xuất

Bạn nên tải các phần mềm từ trang Web chính thức của nhà sản xuất bởi tại đây, bạn có thể tìm thấy các phiên bản mới nhất và an toàn nhất.

Bước 3 Quét tập tin trước khi cài đặt phần mềm

Thông thường, các phần mềm diệt virus sẽ quét tập tin sau khi tải về máy tính. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên quét tập tin một lần nữa trước khi cài đặt để loại bỏ phần mềm độc hại. Một số chương trình diệt virus mà bạn có thể sử dụng như: Avast! Free Antivirus, McAfee hay Malwarebytes Anti-Malware.

 

Bước 4 Hãy cẩn thận với các phần mềm đi kèm

Trong quá trình tải phần mềm, bạn có thể gặp phải các chương trình đi kèm (PUPs) và có thể cài đặt chúng một cách an toàn. Tuy nhiên, trên thực tế, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên cảnh giác đối với PUPs bởi rất có thể đây là các phần mềm gián điệp và chứa các virus có hại.


VnMedia - PC world

Ý kiến bạn đọc