Trải nghiệm tuyệt vời: Ngắm "hoa mặt trời" ở Nghệ An

06:32, 25/11/2016
|

(VnMedia) - Ngay từ cuối tháng 11, khi các bông hoa đầu tiên khoe sắc cũng là lúc giới trẻ khắp nơi rục rịch lên kế hoạch tìm đến Nghĩa Đàn (Nghệ An) để hòa mình vào sắc vàng mê mải của thiên đường hướng dương lớn nhất Việt Nam.

Những năm gần đây, nông trường 19/5 tại huyện Nghĩa Đàn khiến dân tình “phát sốt” bởi rừng hoa hướng dương vàng rực bạt ngàn. Cuối năm nay, cuộc hội ngộ này sẽ mang đến cho bạn nhiều ấn tượng hơn khi lễ hội hoa hương dương lần đầu tiên được tổ chức.

Được biết để phục vụ nhu cầu của du khách gần xa và tạo thêm hình ảnh đẹp cho vùng đất xứ Nghệ, UBND tỉnh Nghệ An đã thống nhất giao cho các đơn vị tổ chức Lễ hội hoa hướng dương lần đầu tiên tại Việt Nam. Dự kiến, lễ hội sẽ tổ chức vào 25/12 - 5/1 hàng năm, là lúc hoa nở đẹp nhất. Ngày hội hoa hướng dương sẽ có cuộc thi người đẹp, trưng bày hàng lưu niệm địa phương, tổ chức các trò chơi dân gian…

Lễ hội hứa hẹn quy mô hoành tráng, mang đến cho bạn những trải nghiệm bất ngờ chưa từng có cùng nhiều hoạt động nghệ thuật - văn hóa mang đậm bản sắc đặc trưng của vùng miền. Đồng thời, đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch đẹp, một điểm đến mới lạ ở Việt Nam. 

Hoa hướng dương nở hai mùa vào tháng 3 - 4 và tháng 11 - 12. Trong thời gian rộ nở, nơi đây tuyệt vời như một bức tranh được dát lên ánh vàng hoàng kim rực rỡ. Thậm chí trong những ngày mưa, cảnh sắc vẫn rực cháy mãnh liệt. Hàng vạn bông hoa mạnh mẽ vươn cao về phía mặt trời, tạo cơn sóng lóng lánh như biểu tượng của niềm tin và hy vọng về cuộc sống tươi đẹp.

Cũng chính vì vẻ đẹp trời phú này mà ngay từ cuối tháng 11, khi các bông hoa đầu tiên khoe sắc cũng là lúc giới trẻ khắp nơi rục rịch lên kế hoạch tìm đến Nghĩa Đàn để hòa mình vào sắc vàng mê mải của thiên đường hướng dương lớn nhất Việt Nam. Màu vàng của hướng dương trải dài từ quả đồi này đến quả đồi khác như vô tận đến cuối chân trời. 

Nếu bạn có dự định đến đây để ngắm cảnh và để lưu giữ những bức ảnh cho riêng mình cũng cần có một số lưu ý dưới đây.

Đầu tiên là việc tuy không phải đóng phí, khách tham quan vẫn phải đi theo đoàn và có tính tổ chức. Bạn đừng quên bảo vệ cảnh sắc, tránh hái hoa, chen lấn và bảo vệ cánh đồng hoa để mọi người cùng được thưởng ngoạn.

Ngoài chụp ảnh đồng hoa hướng dương, bạn có thể ghé thăm các địa điểm xung quanh như cánh đồng trồng cỏ Mombasa, cánh đồng ngô ngút tầm mắt với hệ thống tưới tiêu hiện đại, trại bò sữa, về thăm quê Bác...

Điều vô cùng hấp dẫn khác nữa ở vùng đất này chính là việc thưởng thức các đặc sản địa phương như: cháo lươn, nhút, tương Nam Đàn, mùng muối, cà muối, kẹo cu đơ…

Một số thông tin tour bạn có thể tham khảo:

Thanh Hóa - Nghệ An - Đồi hoa Hướng Dương - Vũng Chùa - Động Thiên Đường - Bà Nà - Hội An - Đà Nẵng (5 ngày)

Giá từ: 7.990.000 đồng

Khởi hành: 20, 25/12.

Tour ngắm hoa hướng dương trong 1 ngày: 680.000 đồng

Trong đó gồm:
– 01 bữa ăn chính (100.000đ/người) theo chương trình
– Chi phí tổ chức, điều hành
– Nước uống 500ml/người/ngày.
– Hướng dẫn viên nhiệt tình, kinh nghiệm
– Xe ô tô đời mới du lịch phục vụ theo lịch trình.
– 1 số dụng cụ để hỗ trợ chụp ảnh: Thang, ghế cao, bóng bay…

Khởi hành ngày 27/11/2016.

Xa Giang


Ý kiến bạn đọc