Thực khách chết vì nghẹn trong cuộc thi ăn tại Nhật Bản

11:05, 24/11/2016
|

(VnMedia) - Báo chí Nhật Bản hôm qua (23/11) cho hay, một thực khách nam đã thiệt mạng khi cố giành phần thắng trong cuộc thi ăn bánh gạo nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc.

Một trong những loại bánh gạo của Nhật Bản
Một trong những loại bánh gạo rất hấp dẫn của Nhật Bản

Tờ Japantimes cho hay, trong cuộc thi ăn bánh gạo diễn ra tại Hikone, Quận Shiga, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra khiến ban tổ chức không kịp trở tay.

Theo quy định của cuộc thi, bạn sẽ là người thắng cuộc nếu ăn hết 5 chiếc bánh gạo trong vòng 3 phút. Khi hồi còi vang lên, 15 thí sinh liên tục trổ tài ăn nhanh hết công suất. Thế nhưng không lâu sau, một thí sinh nam 28 tuổi bất ngờ có dấu hiệu bị nghẹn và gục xuống khi cố đưa chiếc bánh gạo thứ 5 vào miệng.

Các bác sỹ túc trực đã ngay lập tức có mặt và tìm cách giúp người này thoát cơn nghẹn nhưng bất thành. Nạn nhân được đưa tới bệnh viện gần đó nhưng đã không qua khỏi sau 3 ngày nằm viện. Được biết, người này tới từ thị trấn Kora.

Higashibiwako, đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết, họ đã chuẩn bị nước uống, vật dụng an toàn để đề phòng trường hợp thí sinh bị nghẹn nhưng vẫn không thể cứu được thực khách. “Đây thực sự là cú sốc với chúng tôi”, Higashibiwako nói.

Cuộc thi ăn bánh gạo (Onigiri) rất phổ biến và nổi tiếng tại Nhật Bản. Hàng năm đất nước này thường tổ chức nhiều cuộc thi ăn nhanh tại các hội chợ nhằm quảng bá cho sản vật và văn hóa các địa phương.

Sau khi sự cố này xảy ra, truyền thông Nhật Bản đã lên tiếng khuyến cáo người dân và du khách không nên dự thi nếu chưa có kinh nghiệm ở thể loại thi ăn nhanh.

Minh Quang (Theo Japantimes)


Ý kiến bạn đọc