Từ 1/2/2017: Người nước ngoài được cấp thị thực điện tử khi nhập cảnh Việt Nam

13:36, 23/11/2016
|
(VnMedia)- Sáng 22/11/2016, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Theo đó, việc thí điểm cấp thị thực điện tử sẽ được thực hiện trong thời hạn 2 năm, áp dụng từ ngày 1/2/2017.

Thị thực điện tử sẽ được cấp thông qua hệ thống giao dịch điện tử, có giá trị nhập cảnh một lần, thời hạn không quá 30 ngày. Phí cấp thị thực phải nộp qua tài khoản ngân hàng và không được hoàn trả trong trường hợp không được cấp.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Điều kiện để được cấp thị thực điện tử áp dụng đối với công dân của nước có đủ các điều kiện sau: Có quan hệ ngoại giao với Việt Nam; phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Việt Nam trong từng thời kỳ; không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Người nước ngoài được cấp thị thực điện tử phải có hộ chiếu và không thuộc các trường hợp chưa cho nhập cảnh quy định tại Điều 21 của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Người nước ngoài được cấp thị thực điện tử, sau khi nhập cảnh Việt Nam, nếu đề nghị cấp thị thực mới thì cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Người nước ngoài đề nghị cấp thị thực không phải là thị thực điện tử thực hiện theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên.

Xa Giang


Ý kiến bạn đọc