Du xuân đầu năm thưởng thức văn hóa đặc sắc tại Malaysia – Singapore

13:35, 30/11/2016
|

(VnMedia)- Còn hơn một tháng nữa là năm mới nữa lại bắt đầu mới với bao điều mới mẻ. Đó cũng là cột mốc đánh dấu sự kết thúc của năm cũ chào đón một năm mới với bao niềm vui, và may mắn. Đón Tết tại nước ngoài đang là xu hướng của những bạn trẻ, những gia đình trẻ muốn được nghỉ ngơi và khám phá những điều mới mẻ sau 1 năm vất vả.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.



Du xuân đầu năm đến với đất nước Malaysia – Singapore, du khách sẽ được tận hưởng một không khí xuân với những nét đẹp văn hóa Tết đặc sắc ngay tại quốc gia Hồi giáo và đảo quốc sư tử. Nếu bạn chọn cho mình lịch trình này và xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo tour Singapore - Malaysia khởi hành 31/1 của Onetour, hay chọn hành trình tour của vietravel đến Singapore khởi hành ngày 14/12 tới.

Nếu khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn tour đi Malaysia- Singapore trong 6 ngày của công ty Du lịch Thời Đại Việt hoặc của Đất Việt tour.

Vậy có gì đặc biệt ở hai đất nước này dịp đầu năm mới?

Không khí chuẩn bị đón xuân

Khi đến đây vào thời điểm này, một hình ảnh bạn có thể nhìn thấy rõ nét nhất chính là việc nhà nhà được trang trí rực rỡ bằng những ánh đèn cho ngày cuối cùng của lễ kỷ niệm. Nhộn nhịp, tưng bừng năm mới nhất là thủ đô Kuala Lumpur, du khách sẽ ấn tượng với những đèn lồng rực rỡ tại các khu shopping mall Berjaya Time Square, Pavillion, Bukit Bintang và thỏa thích mua sắm với chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt.

Đặc biệt là khu China Town “ Jalan Petaling”, những ánh đèn lồng rực rỡ trải dài khắp các khu phố. Nhiều gian hàng mua sắm, ẩm thực được bán tại đây.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.



Nếu như Malaysia chỉ với 30% là dân tộc Hoa, thì đến với đảo quốc Singapore, gần 80% dân số là người Hoa hoặc liên quan đến gốc Hoa. Tết ở Singapore tổ chức Lễ hội mùa xuân rất đặc sắc gồm Lễ hội Hoa đăng Mừng năm mới, Lễ hội Singapore River Hongbao, Lễ diễu hành Chingay.Những ngọn đèn lồng treo đỏ rực trên các đường phố Singapore.

Hội chợ xuân được tổ chức với nhiều gian hàng bày bán đa dạng các mặt hàng tết như vịt quay, thịt nướng, đồ trang trí, hoa tươi….và các nghi lễ Phật giáo tại Phật Nha Tự – một ngôi đền lâu đời tại Singapore. Du khách sẽ được chứng kiến nhiều đoàn múa rồng và múa sư tử biểu diễn sôi động, náo nhiệt và đêm hoa đăng rực rỡ cùng với các trang trí đẹp mắt, nhiều hình ảnh dọc theo con đường China Town. Chủ đề trang trí chính là hoa đăng hàng năm ứng với các con vật tượng trưng cho năm đó cũng theo quy luật lần lượt 12 con Giáp như ở Việt Nam.

Chợ tết ở Malaysia

Đến với Lễ hội mùa xuân ở Singapore, du khách đừng bỏ qua Lễ hội Singapore River Hongbao có từ năm 1987. Lễ hội này được tổ chức tại công viên Esplanade với một chuỗi hoạt động giải trí cho trẻ em, người lớn và cả người già. Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa Trung Hoa, các bức tượng khổng lồ của các thần thoại Trung Hoa như Thần Tài, 12 con giáp, tiết mục biểu diễn pháo hoa đặc sắc trên vịnh Marina.

Pháo hoa trên vịnh Marina

Bắt đầu từ ngày thứ bảy đầu tiên của năm mới ở khu vực vịnh Marina và kết thúc vào ngày rằm tháng giêng, Tết âm lịch ở Singapore bước vào thời điểm sôi động nhất với lễ hội diễu hành Chingay – một lễ diễu hành đường phố theo kiểu lễ hội carnival hoành tráng với những cỗ xe khổng lồ, ảo thuật gia và các vũ công điêu luyện.

Đây là hoạt động “nghệ thuật trang phục và hóa trang” để người dân Singapore vừa chơi, vừa thắt chặt tình đoàn kết giữa các sắc tộc trong nước và với các cộng đồng dân tộc trên toàn thế giới.

Lễ Diễu Hành Chingay

Với những du khách thích mua sắm, có thể thỏa thích mua sắm với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi tại các khu shopping lớn như Vivo city, Orchard Road…Tận hưởng không khí vui xuân tại 2 quốc gia này, du khách sẽ còn được thưởng thức các món ẩm thực địa phương đa dạng phong phú.

Thưởng thức những món ăn đặc biệt

Dân tộc Hoa sinh sống tại Malaysia và Singapore đều liên quan mật thiết đến người Hoa vì thế cũng có thể nói Tết âm lịch cổ truyền ở Malaysia và Singapore cũng theo phong tục của người Hoa ở Trung Quốc. Cả gia đình đoàn tụ trong bữa ăn tối thân mật, trao nhau những câu chúc tết và tặng “ hongbaos” ( tiền lì xì đựng trong bao đỏ) cho những người thân chưa lập gia đình để cầu chúc may mắn cho họ.

Khởi đầu một năm mới, với nhiều may mắn, hạnh phúc, du lịch Malaysia – Singapore vào dịp đầu năm là lựa chon hợp lý giúp cho du khách hiểu biết sâu rộng hơn về văn hóa truyền thống nước bạn và cùng tận hưởng khí xuân nhộn nhịp mới lạ tại hai quốc gia này. Bạn hãy tìm hiểu và chọn hành trình trải nghiệm cho mình nhé.

Băng Tâm


Ý kiến bạn đọc