Du khách sốc nặng với "biển Maldives của Thái Lan"!

17:15, 28/09/2016
|

(VnMedia) - Tin vào hình ảnh và những lời quảng cáo trên mạng về vùng Koh Lipe với biển xanh, cát trắng đẹp như tranh vẽ, một cặp đôi người Anh đã không ngần ngại đặt vé tới đây. Thế nhưng sự thật khiến họ không khỏi bị sốc.

Bãi biển trong quảng cáo và.....
Bãi biển trong quảng cáo và.....
.... sự thật
.... thực tế

Hình thức đặt tour du lịch qua mạng giờ đây đã quá phổ biến và thông dụng trên thế giới. Bạn chỉ cần ngồi 1 chỗ với thiết bị có kết nối mạng là có thể ngắm nghía bất cứ khu du lịch nào. Tuy nhiên, nếu không xem xét, tìm hiểu kỹ, du khách có thể rơi vào tình huống dở khóc, dở cười.

Một cặp vợ chồng người Anh mới trải qua cảm giác “như bị lừa gạt” đã chia sẻ với tờ Mail về chuyến đi ngốn của họ 4.000 USD. “Chúng tôi nhanh chóng quyết định chọn bãi biển Koh Lipe cho kỳ nghỉ của mình, sau khi nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp và đơn sơ ở nơi đây. Tất nhiên họ cũng có đề cập tới một số điểm hạn chế như vấn đề về rác thải. Nhưng chúng tôi không ngờ vấn đề đó lại nghiêm trọng đến vậy”, người chồng giấu tên nói.

Sau khi đặt chân tới khu nghỉ dưỡng Koh Lipe, gần biên giới với Malaysia, 2 vị khách tỏ ra rất hài lòng với điều kiện ăn ở và háo hức được dạo bước trên bãi biển đẹp như cổ tích nơi đây.

đốt rác thải công nghiệp ngay bờ biển
đốt rác thải công nghiệp ngay bờ biển
Công trình xây dựng ngay cạnh khách sạn
Công trình xây dựng ngay cạnh khách sạn

Bãi biển Koh Lipe được ví như “Maldives của Thái Lan” chào đón cặp vợ chồng người Anh bằng hình ảnh chiếc máy xúc đang vận chuyển sắt, thép từ tàu vào bờ. Rác có thể thấy ở mọi nơi tại đây, từ chai, lọ cho tới giày dép, túi ni lon….

Cách bãi biển chỉ khoảng 100m là nhiều khu xây dựng dở dang với nhiều cây xanh bị đốn hạ. Chất thải công nghiệp thậm chí còn được đốt ngay ở đó!

“Chúng tôi háo hức được nghe âm thanh của biển cả tại bãi biển được quảng cáo hoang sơ này. Thế nhưng cả ngày chỉ là âm thanh của máy móc ở các công trình đang được xây dựng phía sau khách sạn trong suốt suốt 3 ngày”, người chồng vốn là một lập trình viên phàn nàn.

“Còn khi ra biển cũng chẳng được yên thân. Máy xúc chạy cả ngày trên bãi biển để vận chuyển vật liệu xây dựng. Rác thải thì ở mọi nơi. Chúng tôi không có gì phàn nàn về khách sạn nhưng khung cảnh nơi đây thực sự là vấn đề. Do đó nếu bạn định du lịch tới đây hãy chuẩn bị sẵn tinh thần vì cảnh thực rất khác so với quảng cáo”.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc