Cá Napoleon khổng lồ "nuốt chửng" du khách!

14:11, 27/09/2016
|

(VnMedia) - Tới với rặng san hô Great Barrier, ngoài khơi Australia, du khách có thể đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên và chiêm ngưỡng loài cá Napoleon Wrasse có kích thước “khủng” nhất nơi đây.

Khung cảnh thần tiên ở rặng san hô
Khung cảnh thần tiên ở rặng san hô
Góc máy khiến du khách như bị cá nuốt chửng
Góc máy khiến du khách như bị cá nuốt chửng

Anh Gary Brennand cùng bạn bè và gia đình vừa có kỳ nghỉ ấn tượng tại Great Barrier - hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới ngoài khơi bang Queensland, Australia. Tại đây nhóm lặn được tận mắt chiêm ngưỡng những rặng san hô kỳ vỹ, đầy sắc màu cùng hệ thực vật phong phú nơi đây.

Bên cạnh đó, họ còn giáp mặt Napoleon Wrasse – loài cá lớn nhất ở rặng Great Barrier với cân nặng có thể lên tới vài tạ. Gary Brennand cùng bạn bè đã sắp đặt để chụp những bức ảnh rất ấn tượng với cá Napoleon Wrasse.

Nếu chỉ nhìn qua, bạn có cảm giác người thợ lặn đang là mồi ngon của cá. Tuy có kích cỡ khổng lồ nhưng Napoleon Wrasse lại rất lành và đang nằm trong danh sách cần bảo vệ do số lượng loài cá này đang suy giảm nhanh chóng.

Napoleon Wrasse là loài cá rất đặc biệt có tuổi thọ khoảng 20 năm. Khi tới năm 8 tuổi, chúng có khả năng tự chuyển đổi từ cá cái sang cá đực nếu không tìm được bạn khác giới.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc