Check-in đỉnh Fansipan cùng công chúa Thái Lan

19:28, 27/09/2016
|

(VnMedia)- Cuối tuần qua, trước giải chạy 21 km Marathon quốc tế tại Sapa, công chúa Bajrakitiyabha Mahidol của Thái Lan đã cùng các thành viên Hoàng gia lên ngắm cảnh trên đỉnh Fansipan, "check-in" Nóc nhà Đông Dương.

Từ thị trấn Sapa (Lào Cai), công chúa Thái Lan Bajrakitiyabha Mahidol đã nhanh chóng cùng đoàn tùy tùng tới nhà ga cáp treo Fansipan để tranh thủ khám phá Nóc nhà Đông Dương - nơi tuyệt đẹp để ngắm cảnh núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Là người ưa thích thể thao, thường xuyên tập luyện và vận động, công chúa Bajrakitiyabha Mahidol di chuyển tới cabin để lên cáp rất nhanh nhẹn và mau lẹ:

Ngồi trên cabin cáp treo, công chúa Bajrakitiyabha Mahidol say sưa hỏi chuyện về quá trình xây dựng cáp treo Fansipan

…Và thỏa sức ngắm toàn cảnh bức tranh Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín quyến rũ từ trên độ cao hàng nghìn mét:

Sau mùa đổ nước, tháng 9 - 10 là thời khắc đẹp nhất để ngắm kỳ quan ruộng bậc thang tại Thung lũng Mường Hoa.

Là cháu gái lớn nhất của Vua Bhumibol Adulyadej và là con thái tử có quyền thừa kế ngai vàng Vajiralongkorn, công chúa Bajrakitiyabha Mahidol rất tích cực tham gia các sự kiện văn hóa, chính trị lớn tại Thái Lan và quốc tế. Bà cũng đồng thời là một trong những nhân vật hoàng gia có ảnh hưởng nhất Thái Lan.

Công chúa tốt nghiệp ngành y, có bằng Tiến sĩ luật của Đại học Cornell University, từng là công tố viên và đã tham gia nhiều hoạt động thuộc dự án y tế, giáo dục của Liên Hiệp Quốc tại Thái Lan. Là người đam mê chạy bộ và leo núi, công chúa Thái Lan dễ dàng và mau lẹ vượt qua 600 bậc thang để lên tới đỉnh Fansipan, trong khí hậu giá lạnh và sương dày bao phủ, mà không cần dừng nghỉ hay sự trợ giúp của các sĩ quan hoàng gia.

Đoàn tùy tùng tranh thủ check-in cùng công chúa Bajrakitiyabha Mahidol tại đỉnh Nóc nhà Đông Dương, ghi dấu một điểm đến hấp dẫn trong hành trình tới Việt Nam lần này.

 Công chúa cho hay, khoảnh khắc cầm lá cờ Thái Lan đứng trên đỉnh Fansipan của Việt Nam sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ về tình bằng hữu hai quốc gia. Cô sẽ chia sẻ hình ảnh chuyến hành trình khám phá Nóc nhà Đông Dương lên trang cá nhân.

Trong chuyến đi Lào Cai lần này, ngoài khám phá cáp treo Fansipan và tham gia giải chạy marathon quốc tế, công chúa còn dành thời gian đi thăm các bản làng dân tộc tại Sapa.   

P.V


Ý kiến bạn đọc