Vỡ ống nước sông Đà, đi xin nước chạy thận cho bệnh nhân

15:30, 28/09/2015
|

Giám đốc Bệnh viện 198 Bộ Công an khẳng định, sáng 28/9, bệnh viện vẫn chưa có nước để sinh hoạt. Hôm qua (27/9), bệnh viện phải xin hỗ trợ một xe nước để sử dụng trong phòng mổ cấp cứu và cho bệnh nhân chạy thận.

Tình trạng đường ống nước Sông Đà lại bị vỡ thêm lần nữa khiến khoảng 70.000 hộ dân các quận của Hà Nội không có nước để dùng, đặc biệt tình trạng mất nước còn gây khó khăn hơn cho các bệnh viện tại Thủ đô.

Sáng nay (28/9), Thiếu tướng, bác sĩ Trần Minh Đạo, Giám đốc Bệnh viện 198 Bộ Công an khẳng định: Đến thời điểm này, bệnh viện vẫn chưa có nước để sinh hoạt.

Theo bác sĩ Trần Minh Đạo, tình trạng mất nước đã ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cũng như hoạt động của bệnh viện. Các bác sĩ phải đi xách nước, còn bệnh nhân thì trốn viện hoặc xin chuyển sang viện khác. Ngày hôm qua (27/9), bệnh viện cũng đã xin hỗ trợ một xe nước để sử dụng trong phòng mổ cấp cứu và cho bệnh nhân chạy thận. Số nước hỗ trợ này hôm nay vẫn còn. 

Ảnh minh họa


Các bác sĩ phải đi xách nước, còn bệnh nhân thì trốn viện hoặc xin chuyển sang viện khác


Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Việt, Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) - đơn vị phân phối nước sạch sông Đà lại khẳng định, Công ty chỉ là đơn vị phân phối nước mà thôi. Khi được hỏi liệu Viwaco có biện pháp nào hỗ trợ và san sẻ với người dân không, ông Việt nói: “Viwaco chỉ nhận lại nước để bán. Chúng tôi cũng là người thiệt hại”.

Trước đó, đường ống nước sạch sông Đà (do Vinaconex làm chủ đầu tư) vừa vỡ 2 lần liên tiếp vào ngày 25/9 và 26/9 vừa qua. Như vậy, đường ống nước sông Đà đã vỡ đến 15 lần nhưng người dân không biết kêu ai vì đơn vị cung cấp lẫn đơn vị phân phối nước đều đùn đẩy trách nhiệm.

Còn ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho biết, đến sáng 7/10/2015 sẽ khởi công đường ống nước sạch số 2 để nhằm giảm áp lực cho tuyến ống nước hiện tại.

Nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ vỡ đường ống nước sông Đà đã được Bộ Xây dựng kết luận là do chất lượng ống không đồng đều, đường ống được làm bằng vật liệu composite, không chịu được lực uốn và biến dạng.


(Theo TTXVN, VOV, NLĐ)

Ý kiến bạn đọc