Teen Sài thành nóng cùng “Chinh Phục Vũ môn”

11:34, 28/09/2015
|

(VnMedia) - Là thành phố mở màn cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn (CPVM) với lễ phát động không thể bùng nổ và hấp dẫn hơn, các "đấu sĩ" tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh đang cho thấy sự quyết tâm gặt hái thành công ngôi vị cao nhất của mùa thi năm nay với hàng trăm lượt “đặt gạch” tham gia chinh phục đỉnh cao tri thức diễn ra 9h00 sáng 28/9 với vòng thi cấp trường.

 

Năm ngoái, cuộc thi CPVM chứng kiến thủ đô Hà Nội "một mình một ngựa" dẫn đầu trong danh sách những tỉnh/thành phố có số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất của cuộc thi. Nhìn vào bảng xếp hạng trên trang chủ cuộc thi hiện nay có thể thấy Hà Nội vẫn đang cầm cờ tiên phong với gần 900 lượt thí sinh đăng ký tham gia.


  Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Tp. Hồ Chí Minh đang cho thấy sự tăng tốc rất nhanh chóng về số lượng tay đua. Chỉ vài ngày sau khi lễ phát động cuộc thi diễn ra, đã có hàng trăm "đấu sĩ" của Sài Gòn nô nức ghi danh tại cuộc thi lần này. Nếu giữ vững phong độ hiện tại, thành phố mang tên Bác hoàn toàn có thể "soán ngôi" thủ đô Hà Nội để trở thành tỉnh/thành phố có số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất cuộc thi.


  Ảnh minh họa
Lịch thi các vòng của cuộc thi CPVM mùa II

 

Tuần thi đầu tiên cấp trường đã được khai màn vào 9h00 sáng ngày 28/9. Hàng loạt "đấu sĩ" đã hào hứng bước vào trí đài với mục tiêu cho 1 trong 5 suất lọt vào vòng thi cấp tỉnh/thành phố. Cùng với rất nhiều những thay đổi về thể lệ, giải thưởng, 5 nghìn lượt đăng ký từ các "tay đua 10x” thuộc các trường THCS trên toàn quốc đã và đang tạo ra một không khí nóng hơn bao giờ hết trong đấu trường CPVM.

 

Bộ câu hỏi của mùa thi năm nay đã được "cải tiến" với 70% câu hỏi thuộc lĩnh vực khoa học, văn hóa, xã hội. Do vậy các teen không nên chỉ ôn luyện kiến thức trên sách vở mà cần chú trọng tìm hiểu kiến thức xã hội nữa. Các teen có thể đăng ký tham gia và cập nhật thông tin về vòng thi cấp trường cuộc thi CPVM tại website http://chinhphucvumon.vn .


Thúy Nga

Ý kiến bạn đọc