"Giám đốc Sở 30 tuổi thì không còn trẻ nữa"

14:44, 28/09/2015
|

Xung quanh việc tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khi mới 30 tuổi, trao đổi với phóng viên Infonet sáng ngày 28/9, ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, ông đồng tình với việc bổ nhiệm này....

- Vừa qua, tỉnh Quảng Nam đã bổ nhiệm một Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khi mới 30 tuổi. Việc bổ nhiệm này hiện đã gây ra hiều ý kiến khác nhau. Quan điểm của ông về việc này như thế nào?

Ông Nguyễn Đình Hương, Nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương: Tôi đồng tình, nếu làm đúng quy trình và Đảng bộ ở đó, cơ sở ở đó người ta đồng ý.

Phải tạo điều kiện cho lớp trẻ đi lên. Theo tôi, việc chuyên viên chính chỉ là một yếu tố chứ không thể đánh giá bản chất của con người ta.

  Ảnh minh họa
  Ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

- Từng gắn bó với công tác tổ chức cán bộ, ông đã chứng kiến trường hợp nào khi được bổ nhiệm còn quá trẻ như Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam?

Chính tôi cũng đã chứng kiến một vài trường hợp. Thiếu gì người, 30 tuổi là hơi già.

- Thưa ông, pháp luật có quy định như thế nào về tiêu chuẩn của những người được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng như Giám đốc Sở ?

Theo quy định bứt phá là quan trọng còn học thì chuyên môn chính chỉ là một yếu tố và là chuyện nhỏ.

Quan trọng như tôi đã nói Đảng bộ ở đó người ta có đồng tình không? Nhân dân ở đó có đồng tình không? Hội đồng Nhân dân có đồng tình không? Các đoàn thể có đồng tình không? Nếu đồng tình thì có hai yếu tố:

Thứ nhất là tài năng của anh ấy. Đức tài của anh ấy có được thừa nhận hay không?

Thứ hai cách làm có đúng quy trình không? Nếu đúng quy trình, theo dân chủ thì  được. Điều quan trọng là không được áp đặt. Tôi ghét nhất là bị áp đặt. Hơn nữa trường hợp này trưởng thành tại chỗ không phải ở nơi khác đến nên tôi tán thành.

- Tuy nhiên, nhiều người e ngại do ông quá trẻ sẽ dẫn đến việc thiếu kinh nghiệm trong công việc. Quan điểm của ông thế nào?

Tôi cho rằng, Giám đốc Sở của một tỉnh mà 30 tuổi thì không còn trẻ nữa.

Các nước quanh chúng ta, 40 tuổi người ta đã làm Thủ tướng. Bây giờ mình bảo thủ quá, phải chọn người trẻ, quan trọng là có đúng quy trình không, có được dân ủng hộ và tôn vinh không?

Càng trẻ càng tốt nhưng phải được dân tôn vinh. Nếu chỉ có tuổi trẻ không thì không được, tuổi trẻ không phải là một tiêu chuẩn.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!


(theo Infonet)

Ý kiến bạn đọc