Hà Nội lập đoàn kiểm tra "lạm thu" đầu năm học

18:26, 23/09/2015
|

(VnMedia) - Việc thu chi đầu năm không đúng quy định của một số trường do báo chí phản ánh khiến Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phải yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra việc này ở tất cả các quận huyện.

  Ảnh minh họa

Hà Nội sẽ tiếp tục chấn chỉnh tình trạng "lạm thu" đầu năm học. (Ảnh minh họa)


Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, để chấn chỉnh công tác thu chi đầu năm học 2015-2016, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã thành lập 21 đoàn kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ đầu năm học từ đầu tháng 9. Tuy nhiên, trong thời gian này, các trường mới bắt đầu triển khai họp phụ huynh và thông báo các khoản thu chi. 
 
Bên cạnh đó, thời gian qua báo chí đã thông tin về một số trường học trên địa bàn thành phố xảy ra tình trạng thu chi đầu năm học không đúng quy định gây bức xúc trong cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.
 
Vì vậy, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn đề nghị UBND các quận huyện, thị xã tổ chức các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học của các trường trên địa bàn theo phân cấp quản lý để tiếp tục chấn chỉnh công tác này. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu kết quả kiểm tra phải được báo cáo về Sở trước ngày 10/10 để Sở báo cáo UBND Thành phố.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc