Không loại trừ sập nhà do mưa lớn kéo dài

19:18, 22/09/2015
|

(VnMedia) - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoa nhận định, không loại trừ khả năng căn nhà cổ số 107 Trần Hưng Đạo bị sập bắt nguồn từ nguyên nhân do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua tại Hà Nội.

>> Vụ sập nhà: Ngôi nhà rung lắc mạnh trước lúc đổ sập

  Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Quốc Hoa trả lời phỏng vấn báo chí tại hiện trường

  Ảnh minh họa
Mặt tiền căn nhà 107 Trần Hưng Đạo


Như VnMedia đã đưa tin, vào lúc 12h45 trưa nay (22/9), hội trường rộng khoảng 300m2 của biệt thự cổ hơn 100 năm tuổi thuộc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 quản lý đã bất ngờ đổ sập, khiến 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Trước mắt, quận Hoàn Kiếm đã hỗ trợ ban đầu 1,5 triệu VNĐ cho người bị thương và 5 triệu VNĐ cho gia đình nạn nhân thiệt mạng (Chị Hường, bán rau, sinh năm 1968).

Công tác cứu hộ hiện vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Có mặt tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoa cho biết, hiện tại chưa thể xác định được nguyên do đâu. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng mưa lớn kéo dài trong thời gian qua tại Hà Nội có thể tác động đến ngôi nhà cổ có từ thời Pháp thuộc.

Cũng theo ông Hoa, dù căn biệt thự đã cũ và được xem xét đưa vào diện bảo tồn nhưng Quận Hoàn Kiếm và Thành phố Hà Nội chưa bao giờ nhận được cảnh báo về tình trạng xuống cấp của biệt thự 107 Trần Hưng Đạo.

  Ảnh minh họa
Hiện trường vụ sập

  Ảnh minh họa
Nhân viên Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 bới tìm tài liệu, giấy tờ trong đống gạch, bê tông được chở ra ngoài


Trong lúc này, lực lượng cứu hộ, chữa cháy và công binh vẫn đang vận chuyển những khối đất, bê tông lớn từ căn nhà sập. Đứng bên cạnh và liên tục đào bới từ đống phế liệu đổ trước cửa tòa nhà, một nhân viên của Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 cho biết, anh và các đồng nghiệp ngoài việc hỗ trợ cứu nạn vẫn đang tìm cách thu thập tài liệu thất lạc và bị vùi lấp dưới đống gạch, bê tông.

Anh cho biết, rất may vào thời điểm xảy ra sự cố, phần lớn nhân viên đã ra ngoài ăn trưa. Một nhóm nhỏ ở lại nhưng khi phát hiện hiện tượng rung lắc vội di tản khỏi khu vực này nên đều may mắn thoát nạn.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ngoài việc đưa những người bị thương đi cấp cứu (và sau đó một người đã tử vong) thì lực lượng cứu hộ xác định vẫn còn 1 người được cho là mắc kẹt trong đống đổ nát. Điện thoại của người này vẫn đổ chuông nhưng không bắt máy. Do đó lực lượng cứu hộ vừa đào bới, vừa kêu tên và gọi điện thoại để xác định vị trí. Tuy nhiên, chưa thể tìm ra nạn nhân vì điện thoại của người này có thể đã để ở chế độ rung.

Tiếp tục công việc tìm kiếm, vào lúc hơn khoảng 17h30 chiều, nạn nhân mắc kẹt này được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.


Minh Quang - tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc