Đà Nẵng đứng đầu bảng cải cách hành chính

20:08, 04/09/2015
|

(VnMedia) - Bộ Giao thông Vận tải và thành phố Đà Nẵng là hai đơn vị tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2014. Trong khi đó Bộ Khoa học và Công nghệ và tỉnh Bắc Kạn là hai đơn vị “đội sổ”.

Ảnh minh họa


Chỉ số cải cách hành chính năm 2014 vừa được Bộ Nội vụ công bố cho thấy, trong số các Bộ, Ngành thì Bộ Giao thông Vận tải được xếp vị trí số 1, với chỉ số là 81,83%, Bộ Tài chính đứng thứ hai, tiếp đó là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Ngoại giao. Ngược lại, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đạo tào, Bộ Khoa học và Công nghệ là 3 đơn vị đứng cuối của bảng.

Thành phố Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu chỉ số cải cách hành chính năm 2014, với chỉ số đạt được là  92,54%, cao hơn so với mức trung bình của cả nước trên 11%. Đứng tiếp sau thành phố Đà Nẵng là Hải Phòng, Hà Nội, Đồng Nai, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh. Bắc Kạn là đơn vị đứng cuối bảng chỉ số cải cách hành chính trong năm 2014.

Theo nhận xét của Bộ Nội vụ, giá trị trung bình chỉ số cải cách hành chính của 19 bộ, cơ quan ngang bộ đạt được là 76,99% thấp hơn so với năm 2013 (giảm 0.26%).

Tuy nhiên, kết quả chỉ số cải cách hành chính cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lại có sự tăng đều về điểm số, với giá trị trung bình cao hơn so với giá trị trung bình chỉ số cải cách thủ tục hành chính của các bộ. Theo đó, giá trị trung bình năm 2014 của các tỉnh thành là 81,21%, cao hơn so với năm 2013 là 3,65%.

Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, một số bộ, tỉnh vẫn chưa thực sự quan tâm đến triển khai các nội dung cải cách hành chính. Chỉ số cải cách hành chính vẫn chưa được coi là công cụ trong quản lý công tác cải cách hành chính, do vậy chưa có sự quan tâm chỉ đạo kịp thời để chấn chỉnh, cải thiện những điểm còn hạn chế, yếu kém được chỉ ra.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc