3 chức danh quan trọng của Bộ Tư pháp “có chủ”

13:41, 03/09/2015
|

(VnMedia) - Bộ Tư pháp vừa hoàn thành Kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ năm 2015 đối với 3 chức danh: Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

>> Bộ Giao thông dừng thi tuyển các chức danh lãnh đạo
>> 15 giám khảo sẽ chấm điểm 4 ứng viên thi Tổng cục trưởng

  Ảnh minh họa

 Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường chúc mừng các ứng viên trúng tuyển


Theo Người phát ngôn của Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng, kỳ thi đã được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công khai và khách quan theo đúng Đề án, Kế hoạch đã đề ra.
 
Cụ thể, 8 ứng viên dự thi vào các chức danh thi tuyển đã trải qua 3 phần thi: Xây dựng Đề án, Bảo vệ Đề án và Trả lời câu hỏi tình huống. Đối với chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, ứng viên còn trải qua nội dung Phỏng vấn tiếng Anh, đánh giá năng lực ngoại ngữ trong phần thi Trả lời câu hỏi tình huống.
 
Trong 2 ngày 31/8 - 1/9/2015, Bộ Tư pháp đã tổ chức thi 2 phần: Bảo vệ Đề án và Trả lời câu hỏi tình huống (Phần xây dựng Đề án đã được chấm riêng). Các buổi thi còn có sự chứng kiến của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, tập thể cán bộ chủ chốt của các đơn vị có vị trí thi tuyển, đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp. Các cơ quan báo chí cũng đã đến dự và đưa tin về kỳ thi.
 
“Trong quá trình chuẩn bị, tổ chức thi, Bộ Tư pháp không nhận được bất cứ đơn thư khiếu nại, kiến nghị liên quan đến kỳ thi và các ứng viên dự tuyển vào các vị trí thi tuyển.” - ông Dũng khẳng định.
 
Qua thời gian làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, công tâm và khách quan của các thành viên Hội đồng thi tuyển, kết quả thi của 8 ứng viên đã được công bố công khai.
 
Trên cơ sở kết quả thi, Hội đồng thi tuyển đã lựa chọn được 3 ứng viên trúng tuyển vào 3 chức danh lãnh đạo. Cụ thể, ông Đồng Ngọc Ba trúng tuyển vào chức danh Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; Ông Lê Đình Vinh trúng tuyển vào chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; Bà Trần Thu Hường trúng tuyển vào chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.
 
Các ứng viên trúng tuyển sau khi được bổ nhiệm giữ các chức danh lãnh đạo sẽ phải triển khai thực hiện các Đề án đã xây dựng và bảo vệ thành công, được kỳ vọng sẽ đem lại sự đổi mới và phát triển cho các đơn vị mà ứng viên trúng tuyển, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành Tư pháp được Đảng và Nhà nước giao phó.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc