Xe đặc chủng có loa công suất lớn để người dân hát Quốc ca

21:19, 01/09/2015
|

(VnMedia) - Hà Nội sẽ bố trí 15 xe đặc chủng với loa công suất lớn để khuyến khích người dân đi xem diễu binh cùng tham gia hát Quốc ca vào lúc 7 giờ sáng mai, 2/9. Ngoài ra, Hà Nội mong muốn cùng thời điểm diễn ra lễ chào cờ và hát quốc ca tại Quảng trường Ba Đình, các lực lượng làm nhiệm vụ và người dân đứng hai bên đường sẽ cùng hát Quốc ca...

Chiều 1/9, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, Bí thư Thành ủy đã đồng ý với đề xuất của Thành đoàn thành phố về việc tổ chức đội ngũ đoàn viên thanh niên thực hiện nghi lễ chào cờ tại 12 điểm được lắp đặt màn hình led đồng thời với nghi lễ chào cờ diễn ra tại quảng trường Ba Đình sang 2/9.

Theo đó, tại mỗi điểm, sẽ có từ 100 đến 150 đoàn viên thanh niên thực hiện nghi thức chào cờ hát quốc ca. Những thanh niên này cũng sẽ tuyên truyền, vận động người dân cùng hát quốc ca vào thời khắc diễn ra nghi lễ chào cờ được truyền hình trực tiếp qua các màn hình. Ngoài ra, lãnh đạo Ban Tuyên giáo cũng tỏ ý mong muốn vào thời khắc đó, người dân Thủ đô cũng cùng hát Quốc ca.

Phó Ban tuyên giáo Thành ủy cũng cho biết, thành ủy đã có thông báo để các lực lượng làm nhiệm vụ hai tại các tuyến đường đoàn diễn binh đi qua như công an, quân đội, thanh niên tình nguyện cũng sẽ hát quốc ca và thông tin, khuyến khích người dân tới xem đứng 2 bên tuyến phố cùng hát.

Liên quan đến việc này, Công an thành phố cũng đã có công văn chỉ đạo các lực lượng công an, ngoài đảm bảo an ninh, trật tự cho buổi lễ còn phải tuyên truyền vận động nhân dân hát quốc ca khi tới xem diễu binh.

Công an Thành phố cũng sẽ tăng cường 15 xe đặc chủng có loa công suất lớn tới các điểm lắp màn hình led để phục vụ công tác tuyên truyền người dân cùng hát quốc ca.

Các điểm lắp màn hình led để phục vụ người dân đến xem diễu binh và tham gia hát Quốc ca bao gồm: Vỉa hè vườn hoa tượng đài Lý Tự Trọng đường Quán Thánh giao với đường Thanh Niên; Khu vực quảng trường cạnh tượng đài Lê Nin; Ngã tư Cửa Nam – Hàng Bông; Nhà hát Kim Mã; Sân vận động Mỹ Đình; Cổng công viên Thống Nhất đường Trần Nhân Tông; Quảng Trường cách mạng Tháng Tám; Màn hình 3 màu nổi trên hồ Thủ lệ (3 màn hình); Quảng trường cạnh nhà hát lớn; Tượng đài Lý Thái Tổ (2 màn hình); Công viên Hòa Bình; Vườn hoa Hàng Đậu.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc