Nhiều trường đại học vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu

19:25, 17/08/2015
|

(VnMedia) - Đến nay, chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc đợt 1 xét tuyển đại học (ĐH), nhiều trường nhiều ngành vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu, thậm chí có những ngành chưa có thí sinh nào nộp hồ sơ xét tuyển.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Theo công bố danh sách kết quả xét tuyển tạm thời năm 2015 của Trường ĐH Tài nguyên và môi trường Hà Nội , tính đến ngày 14/8, có rất nhiều ngành chưa tuyển đủ chỉ tiêu. Thậm chí, như ngành Khí tượng thủy văn biển mới chỉ có duy nhất 1 thí sinh đăng ký xét tuyển và ngành Quản lý biển thì chưa hề có một thí sinh nào đăng ký.

Tương tự như tại Trường ĐH Hàng hải Việt Nam , tính đến hết ngày 15/8/2015, đã có hơn 3000 hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường. Dù nhiều ngành có số thí sinh rất đông, tăng đột biến so với các năm trước, nhưng bên cạnh đó, một số ngành còn thừa khá nhiều chỉ tiêu và thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển khi đăng ký vào các ngành này.
 
Ví dụ: ngành Điện tự động tàu thủy của trường có tổng chỉ tiêu tuyển là 100, nhưng mới chỉ có 30 thí sinh đăng ký và trúng tuyển; ngành Máy tàu thủy có tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 100 thì mới có 39 thí sinh đăng ký và trúng tuyển. Nhiều ngành như Đóng tàu và công trình ngoài khơi; Xây dựng công trình thủy; Kỹ thuật cầu đường cũng còn thiếu nhiều chỉ tiêu.

Tính đến hết ngày 16/08/2015, ĐH Đồng Nai cũng đã công bố kết quả tuyển sinh tạm thời. Theo đó, có một số ngành tại trường cũng chưa tuyển đủ chỉ tiêu như ngành Sư phạm Âm nhạc (chỉ tiêu là 20) thì mới có 10 thí sinh trúng tuyển; ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường; ngành Quản lý đất đai cũng chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

ĐH Thủy lợi , năm nay, mã ngành và ngành học dành cho các thí sinh đăng ký xét tuyển vào có tới 20 ngành. Bên cạnh một số ngành có lượng thí sinh đăng ký rất đông, vượt xa so với chỉ tiêu thì tính đến ngày 15/8, ngành Chương trình tiên tiến ngành Kỹ thuật xây dựng - Mã ngành D900202 có 75 chỉ tiêu, nhưng mới có 20 thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Vậy ngành này còn thiếu hơn 50 thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo ngưỡng điểm quy định của Bộ GD&ĐT.

Ngành Chương trình tiên tiến ngành Kỹ thuật tài nguyên nước - Mã ngành D900212 của ĐH Thủy Lợi có 75 chỉ tiêu, tuy nhiên mới có 7 thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc