Kỳ thi THPT quốc gia 2015:: Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Các thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên

13:38, 01/07/2015
|

(VnMedia) - Sáng nay (1/7), hơn 950.000 thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 với môn Toán.

Ảnh minh họa

Cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh về quy chế phòng thi vào ngày làm thủ tục dự thi THPT quốc gia. Ảnh nguồn Dân trí.


Kỳ thi năm nay tại các cụm thi, điểm thi không có thí sinh ảo, số lượng thí sinh đến rất đông đủ so với số lượng hồ sơ đăng ký. Theo thống kê vào chiều ngày 30/6 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), có 957.529 thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, chiếm khoảng 95% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cụm thi địa phương do các sở GD&ĐT chủ trì. Các cụm thi đã bố trí tổng cộng hơn 1.600 điểm thi với gần 35.000 phòng thi.

Đây là một kỳ thi quan trọng vừa để công nhận tốt nghiệp THPT, vừa tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng nên thí sinh và các đơn vị tổ chức đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho kỳ thi này.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm nay đã nhận được sự hỗ trợ to lớn từ các lực lượng xã hội. Các Bộ, ngành, cơ quan từ trung ương đến địa phương đều sẵn sàng chung tay, góp sức với Bộ GD&ĐT để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Nhiều địa phương, tổ chức doanh nghiệp, người dân đã trích ngân sách, quyên tiền để hỗ trợ thí sinh, nhất là những thí sinh ở vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa và những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các tổ chức, đoàn thể, hiệp hội nghề nghiệp, nhân dân đã tham gia với nhiều sáng kiến, sáng tạo, cảm động như: Cung cấp dịch vụ đi lại, bữa ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc